จี้ ‘ภูมิธรรม-ธรรมนัส’ ขอโทษชาวนา!

20 ก.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรมประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า #หยุดดิ้นปุ๋ยคนละครึ่ง

หลังจากที่โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ถูกต่อต้านจากพี่น้องชาวนา แทนที่นายภูมิธรรม นายธรรมนัสจะมีสำนึก และควรจะตอบสนองพี่น้องชาวนา

กลับกลายเป็นว่า คนพวกนี้ออกมาดิ้น ด้วยการพยายามชี้แจงว่า ปุ๋ยคนละครึ่งกับ การช่วยชาวนาไร่ละพันคนละโครงการ โครงการช่วยไร่ละพันยังอยู่

ผมอยากจะบอกพี่น้องชาวนาว่า คนพวกนี้บิดเบือนแบบหน้าด้านๆ เพราะโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง พวกคุณเอางบประมาณมาจาก โครงการช่วยไร่ละพัน

แบบนี้เท่ากับว่า โครงการช่วยไร่ละพันจะไม่มีงบประมาณ แม้พวกคุณจะอ้างว่า โครงการช่วยไร่ละพันยังมียู่ แต่ถ้าไม่มีงบประมาณ มันก็ไม่ต่างจากการถูกยกเลิก

ทางที่ดีคุณภูมิธรรม คุณธรรมนัส ควรออกมาขอโทษชาวนา และควรหยุดโทษคนอื่น เพราะพวกคุณเป็นคนคิดเองทั้งหมด แต่ชาวนาเขาไม่เอากับพวกคุณ หยุดแก้ตัวได้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'ธรรมนัส' เผยวันนี้รู้ข้อสรุปโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ยุติหรือเดินหน้าต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 โดยรัฐบาลและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมจ่ายเงินค่าสินไหม และเบี้ยประกันภัย ให้กับเกษตรกรชาวนาในปีการผลิต 2567 - 2568

'รมต.เพื่อไทย' ยอมรับอึดอัด ต้องไปชี้แจงประชาชนไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง'

“ภูมิธรรม”​ เผยนายกฯ​เรียกประชุมรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยตามวงรอบปกติ​ ขณะที่สุทิน​ บอก​ เศรษฐา​ ย้ำทำงานสภาให้เป็นเอกภาพ