สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

20 ก.ค.2567-นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับนโยบายที่เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ด้วยเหตุผลว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลพรรคร่วม ต้องให้ความเคารพตั้งแต่มีการพูดคุยกันตั้งแต่แรกว่า เห็นชอบในเรื่องของนโยบายของพรรคแต่ละพรรค แต่พอมาร่วมรัฐบาลแล้ว เมื่อมีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี(ครม.)ซึ่งพออีกพรรคการเมืองหนึ่งได้เป็นรัฐมนตรีแล้วก็ไปเปลี่ยนนโยบายที่มีการตกลงกันตั้งแต่ร่วมรัฐบาล

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวต่อว่า เรื่องกัญชานั้น คณะกรรมการ ป.ป.ส.และในส่วนของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ก็ร่วมเป็นคณะกรรมการเกิน 90% เป็นตัวบุคคลทั้งข้าราชการแต่ละหน่วยที่มาร่วมประชุมกัน เป็นคนเดิมทั้งสิ้น แต่ในสมัยรัฐบาลก่อนเห็นชอบ เห็นด้วย ในการเอากัญชาออกจากยาเสพติด แต่พอมาเปลี่ยนรัฐมนตรีกลับมาไม่เห็นชอบ เสมือนว่า ก็คน ๆ เดียวกัน วันหนึ่งคิดอย่าง อีกวันหนึ่งก็ทำอีกอย่าง สิ่งเหล่านี้ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ทำให้นักลงทุนกลัวว่านโยบายจะเป็นไปตามรัฐมนตรีคนเดียวเป็นการชักเข้าชักออกในเรื่องนโยบายหลักที่สำคัญ

“ภาคเอกชนลงทุนเป็นหมื่น ๆ ล้าน เช่นนี้จะไปเยียวยาอย่างไร เขาจะเชื่อมั่นนโยบายของรัฐบาลได้อย่างไร ในเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทุกคนที่เปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ผมไม่เห็นด้วย เพราะก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเราไม่มีนโยบาย ไม่มีแผนในการเยียวยา มุมมองในเรื่องของการนำกัญชามาใช้ในทางการแพทย์ถือว่า เป็นประโยชน์ แต่เรามองเฉพาะจุดเสีย ซึ่งตรงนี้มันเป็นเหตุผลที่ดูแล้ว มันไม่ใช่เป็นเรื่องของวิธีคิดในเรื่องของการนำกัญชามาเป็นประโยชน์ทางการแพทย์ และไม่เป็นผลดีในเรื่องของการที่จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน”นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

ชี้ กฎหมายกัญชา ฉบับใหม่ล็อกสเป็กเอื้อนายทุนโรงพยาบาล เปิดชื่อคนดังมีเอี่ยวเพียบ

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ร่างประกาศ