พปชร.เลือดไหลอีก 'สัณหพจน์' ลาออกตาม 'สกลธี'

19 ก.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้วโดยมีผลทันที โดยนายสัณหพจน์ ได้เดินทางเข้าขอบคุณพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. เพื่อกราบลา ก่อนยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่าต้องการพักผ่อนกับครอบครัว ไม่ได้ย้ายไปสังกัดกับพรรคการเมืองใด

ซึ่งนายสัณหพจน์โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมขอลาออกจาก พปชร. ขอบคุณลุงป้อม ที่ให้โอกาสทำงาน และมีความเมตตากับผมเสมอมา วันนี้ (19 ก.ค.2567) ผมได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว

โดยผมได้เดินทางเข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกราบขอบคุณและกราบลาท่าน ก่อนยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ

ในโอกาสนี้ผมต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ได้ไว้วางใจให้ผมทำงานเป็นกำลังหลักในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเดือน มี.ค.64 และในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ท่านก็ได้ไว้วางใจแต่งตั้งให้ผมเป็น รองเลขาธิการพรรคพปชร.

พร้อมกันนี้ผมขออนุญาตเป็นตัวแทนพี่น้องลุ่มน้ำปากพนัง ขอบคุณท่านอีกครั้งที่ได้ประสานงานอนุมัติงบประมาณในการขุดลอกแม่น้ำปากพนัง วงเงินจำนวน 147 ล้านบาท และงบช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกครั้งที่ผ่านมา”

ทั้งนี้การลาออกจากสมาชิกพรรคของนายสัณหพจน์ แกนนำภาคใต้ เกิดขึ้นภายหลัง นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำกทม.พปชร. ลาออกได้เพียง 1 วัน

อย่างไรก็ตาม นายสัณหพจน์ ยังได้แสดงความคิดเห็น ต่อกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสนอขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการจัดตั้งจังหวัดสว่างแดนดิน และจังหวัดทุ่งสง โดยเฉพาะจังหวัดทุ่งสง ว่าตนไม่เห็นด้วยต่อแนวความคิดที่จะจัดตั้งจังหวัดทุ่งสงขึ้นมาใหม่ โดยแยกตัวออกจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะ ส.ส.สามารถใช้กลไกของสภาฯ ในการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ของตนเองให้มีความเจริญร่วมกับแนวทางอื่นได้ ไม่ใช่การจัดตั้งจังหวัดใหม่เพื่ออ้างอิงการกระจายความเจริญผ่านการปกครองและงบประมาณเมื่อมีการแยกเป็นจังหวัด และตนไม่อยากเห็นจังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคใต้ตั้งแต่ในอดีต ต้องลดสถานะลงมาเป็นเพียงจังหวัดเล็กๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

ชิงประธานวุฒิสภาระอุ! 30 สว.ปิดตึกหรูชั้น 7 แสดงพลัง

สภาสูงระอุ ชิงเก้าอี้ ปธ.วุฒิสภา-รองประธานฯ เดือด สว. 30 คน ตบเท้าแสดงพลัง ปิดชั้น 7 ตึกหรูรัชดาฯ คุยกันสี่ชั่วโมง ดัน”บุญส่ง-อดีตกกต.”สู้สว.สีน้ำเงิน พร้อมตั้ง”กลุ่มสว.อิสระ” บ้านใหญ่บุรีรัมย์ เคาะจบวันอาทิตย์นี้เอาใคร “มงคลหรือบิ๊กเกรียง” สะพัด ล็อกโผเก้าอี้ประธานกมธ.เกรดเอหมดแล้ว

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 31: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ