'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

“แพทองธาร” ขอจบดราม่า “วัน” ไขก๊อกเพื่อไทย พร้อมอวยพร ขอให้ประสบความสำเร็จ ลั่น ไม่ได้โกรธ-เกลียดอะไร แจงปม “วรชัย” ไม่มีอะไรต้องเป็นประเด็น เคลียร์ได้แน่นอนเหตุรู้จักกันอยู่แล้ว

16 ก.ค.2567 - เวลา 16.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย มีการพูดคุยเรื่องการลงพื้นที่และการทำโครงการต่างๆ ส่วนจะต้องมีการให้กำลังใจหรือไม่เนื่องจากในช่วงนี้มีเรื่องที่เกี่ยวกับบ้านอยู่บำรุง ตนได้อธิบายให้กับสส.ฟังเพื่อทำความเข้าใจในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค การที่จะเชิญใครมาพูดคุยด้วย ก็ขอให้มองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งหากเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดก็จะได้ทำความเข้าใจให้ถูก และการเรียกนายวัน อยู่บำรุง มาคุยนั้น ก็ขอให้เป็นการพูดคุยที่เราจะต้องรับรู้ว่าพร้อมที่จะรับฟังและทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่เรียกมาคุยเพื่อทำให้ทุกข์ใจ เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในพรรค ตนก็อยากที่จะรับฟังก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อที่จะมีข้อยุติและคำอธิบายต่างๆ

เมื่อถามว่า ท่าทีของสส.ในพรรคเข้าใจใช่หรือไม่ ในเรื่องราวที่เกิดขึ้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆก็ได้พูดคุยกันหลายกลุ่ม ซึ่งทุกคนก็เข้าใจเป็นอย่างดี

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวัน ให้สัมภาษณ์ว่ามีบทสนทนาที่มากกว่านั้นอีกหลายประโยคที่สื่อยังไม่ทราบ แต่พูดไปก็ไม่มีประโยชน์ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มากกว่านั้นคืออะไร การพูดคุยกันนั้นคนในพรรคจะทราบอยู่แล้วว่าตนเป็นคนพูดตรง แต่เป็นการพูดตรงที่ให้เกียรติไม่ใช่เป็นการตรงที่ทำร้าย เราจะถามเลยว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ดีใจมากที่วันนั้นมีนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผอ.พรรคนั่งอยู่ด้วย ตนไม่ได้อยู่คนเดียวกับนายวัน ก็ได้มีการพูดคุยกันอย่างเปิดเผย เพราะตนรู้สึกว่าการมาเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องจริงใจกับคนในพรรค เพื่อให้คนในพรรคไม่เกิดความสับสน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและตนได้สื่อสารไปทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้น ขอจบที่ตรงนี้เพราะไม่ได้มีประโยคอะไรที่น่าตื่นเต้นมากกว่านี้

“แต่ขอพูดตรงนี้ว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามขออวยพรให้นายวันประสบความสำเร็จ นี่คือสิ่งที่อยากจะพูดนอกจากนั้นไม่มีอะไรมากกว่านี้ และไม่ได้คิดจะมีดราม่าอะไรเพิ่ม ขอให้เข้าใจตรงนี้ว่าไม่ได้โกรธหรือเกลียดอะไรนายวัน ฉะนั้น จบที่ตรงนี้ ”น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า มีการเปรียบเทียบกับกรณีของนายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกฯ ฝ่ายการเมือง แต่หัวหน้าพรรคกลับไม่มีการจัดการอะไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆตนเพิ่งจะทราบเรื่องโดยละเอียดมา แต่คิดว่าต้องมีการพูดคุยอยู่แล้วแน่นอน และเรื่องที่เกิดขึ้นในพรรคก็ควรมีการพูดคุยในพรรค

ขณะที่นายสรวงศ์ กล่าวเสริมว่า จริงๆนายวรชัยไม่ใช่สมาชิกพรรค เพราะฉะนั้นหน้าที่ของหัวหน้าพรรคคือการดูแลสมาชิกพรรค ทำให้น.ส.แพทองธาร กล่าวขึ้นมา แต่ก็สามารถคุยกันได้แน่นอนเพราะรู้จักกันอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรที่ต้องเป็นประเด็น

เมื่อถามว่ากรณีของนายวรชัยเป็นการบั่นทอนกำลังใจกันหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ เมื่อแสดงคิดเห็นอะไรไปนายเศรษฐา ก็พร้อมรับฟังอยู่แล้ว และคงต้องมีการปรับตามสถานการณ์ด้วย เพราะบางครั้งเราก็มองกันคนละมุม คนละด้าน รวมถึงต้องให้เกียรตินายกฯที่อยู่ในตำแหน่งด้วย ซึ่งท่านก็พยายามเรียงลำดับความสำคัญอยู่แล้วว่าอะไรสำคัญก่อนหลัง ฉะนั้นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' รอทักษิณพ้นโทษ อยากให้มาช่วยงานแต่ยังไม่ได้มองตำแหน่งอะไรดี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะพ้นโทษในเดือนส.ค. ได้มีการมองตำแหน่งอะไรไว้ให้นายทักษิณแล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มองเลยว่าตำแหน่งอะไรดี และคิดว่าหากไม่ผิดกฎตนก็อยากให้นายทักษิณช่วยอยู่แล้ว นี่

เพื่อไทย ส่ง 'กล่องรับขวัญ' ให้เด็กเกิดในวันมหามงคล เฉลิมพระเกียรติในหลวง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกพรรค ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เจอกับตัว! นายกฯ ลั่นน่าเกลียดมาก เฟกนิวส์ไร้ราคา เชื่อทุกคนรู้อยู่แล้วเรื่องอะไร

“เศรษฐา” เผยวงหารือรมต.เพื่อไทย กำชับการทำงานทั่วไป พร้อมขอ “รมว.ดิจิทัล” แก้ปัญหาเฟกนิวส์น่าเกลียดผุดเพียบ ขอสังคมอย่าให้ราคา

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

'อิ๊งค์' รับครอบครัวเป็นห่วง 'ทักษิณ' หลังเกิดเหตุลอบยิง 'โดนัลด์ ทรัมป์'

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง นายโดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว