ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

15 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

ทั้งนี้ ภายในงานมีบรรดาหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคต่างๆ โดยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ กรรมการบริหารพรรค ,ส่วนพรรคเพื่อไทย (พท.) ประกอบด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค ,ด้านพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกอบด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม และสส.นครศรีธรรมราช ,ด้าน พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ประกอบด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ,ส่วนพรรคประชาชาติ (ปช.) ประกอบด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ นอกจากนี้ยังมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เข้าร่วมงานด้วย

โดยเวลา 18.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง มี ร.อ.ธรรมนัส มารอต้อนรับ บรรยากาศภายในงานนายกฯและแกนพรรคร่วมฯทำมือรูปหัวใจ เพื่อเป็นการประสานใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเมนูอาหารในงานเลี้ยงเป็นฝีมือของ “เซฟป๊อป” พิชชากร รามบุตร ประกอบด้วยเมนู แสร้งว่าปลากะมงพร้าว ,สะเต๊ะปู ,แกงคั่วเนื้อไทยวากิว ส่วนเมนูของหวาน ประกอบด้วย สาคูแท้มะพร้าวอ่อน เป็นต้น

ทั้งนี้ เมนูอาหารและคอนเซ็ปต์อาหารในวันเดียวกันนี้ คัดสรรใช้วัตถุดิบจากเกษตรกรไทยในหลายจังหวัดที่ทางร้านเป็นผู้คัดสรรเอง จากเครือข่ายประมงพื้นบ้านท้องทะเลไทย โดยเมนูคาเวียร์ มาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,เนื้อวัวไทยวากิวจากจังหวัดหนองคาย ,โคขุนวากิว จากจังหวัดขอนแก่น ,หมูดำ จากจังหวัดน่าน ,ไก่จากระบบปศุสัตว์อินทรีย์ จากจังหวัดนครปฐม และน้ำแร่ที่ใช้ระบบปิดและวัตถุดิบท้องถิ่นจากจังหวัดกาญจนบุรี

ด้านร.อ.ธรรมนัส กล่าวก่อนร่วมรับประทานอาหารว่า วันนี้เป็นเจ้าภาพ ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ไม่ได้เดินทางมาร่วมในวันเดียวกันนี้ แต่ได้ฝากให้ดูแลพรรคร่วมรัฐบาล และพล.อ.ประวิตร ได้แสดงเจตนารมณ์ ตั้งแต่ร่วมรัฐบาลอยู่แล้วว่าในกรณีที่มีงานหรือการพบปะกัน ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค และตนในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นผู้ทำหน้าที่แทน และวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่สบาย ป่วย ไม่ได้มาร่วมงาน ก็คงเหลือแต่ตน นายสันติ และนายอรรถกร เป็นเจ้าภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 19)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM

'บิ๊กป้อม' ไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม พชปร.เป็นเจ้าภาพ ส่งน้องชายไปแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ

เพื่อไทยอ้าง 'งบกลาง' ยังมีพอใช้ฉุกเฉิน ดิจิทัลวอลเล็ตเอามาแค่ 4.3 หมื่นล้าน!

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีถึงการใช้งบกลาง 43,000 ล้านบ