เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

‘ภูมิธรรม’ โยนถาม ‘ทักษิณ’ หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา ‘วัน-เฉลิม’ เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

15 ก.ค. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าหากพ้นโทษในเดือนสิงหาคมนี้แล้วอาจจะมาช่วยงานรัฐบาล ซึ่งเป็นไปได้มากแค่ไหน ว่า เป็นความเห็นของนายทักษิณ ที่ท่านอยากนำเอาความรู้ความคิดเห็นที่ท่านมีและประสบการณ์ที่มีอยู่ในการช่วยเหลือประเทศชาติ ซึ่งต้องไปถามท่านว่าจะช่วยอะไรอย่างไร หรือจะมีความคิดเห็นในเรื่องอะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้ก็ต้องอยู่ที่ท่าน ตนว่าไปถามกับท่าน

เมื่อถามว่า หากจะช่วยงานพรรคเพื่อไทย สามารถทำได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้าท่านพ้นมลทินทั้งหมด ก็สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้

ส่วนความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทยกรณีของนายวัน อยู่บำรุง และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย จะต้องมีการพูดคุยกันอีกหรือไม่ เนื่องจากวันนี้นายวัน จะไปเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ที่ผูกพันกับพรรคเพื่อไทยมานาน และเป็นที่เคารพนับถือของสมาชิกพรรค กรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้มีการพูดกันมากเกินไปในระหว่างที่เป็นปัญหา ตอนนี้จึงไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปตามครรลองที่ควรจะเป็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เพื่อที่จะให้ปัญหาคลี่คลาย จะต้องมีการพิจารณาตำแหน่งให้นายวัน ใหม่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบ อยู่ที่ว่าจะคลี่คลายไปอย่างไร

เมื่อถามว่า จะต้องไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิมหรือไม่ นายภูมิธรรม ถามกลับว่า ใครจะไปคุย พร้อมระบุว่า “ถ้ามีโอกาสมันก็ต้องพูดคุยกันอยู่แล้ว เพราะการคุยเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นญาติพี่น้องและเป็นคนเคารพนับถือ เป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้อง ถ้ามีโอกาสคุยกันได้ก็น่าจะคลี่คลายได้ดี ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แต่คิดว่าหากได้คุยกันก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องดูว่าจะคลี่คลายไปอย่างไร”

ส่วนจะเป็นคนระดับไหนในพรรคที่จะพูดคุยนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ทุกระดับพูดคุยได้หมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทพไท จับไต๋ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่งานบุญ แฝงลงพื้นที่การเมือง แนะเข้าพิธีบวชล้างกิเลส

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ก่อนช่วยงานรัฐบาล แนะ ทักษิณ บวช ทำบุญใหญ่ ตั้งฉายา “ทักษิโณ ภิกขุ”

'อิ๊งค์' รับครอบครัวเป็นห่วง 'ทักษิณ' หลังเกิดเหตุลอบยิง 'โดนัลด์ ทรัมป์'

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง นายโดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่