'ทักษิณ' ประกาศลุยเต็มสูบช่วยงานรัฐบาลหลังสิงหาคม

‘ทักษิณ’ เยือนสุรินทร์ บวชพระใหญ่ 334 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ถ่อมตัวจากไทยไป 17 ปี ปราศรัยไม่ค่อยเป็นแล้ว แต่หวังคนไทยหลุดบ่วงหนี้สิน แย้มหลังสิงหาคม​ รัฐบาลโชว์ผลงานเป็นรูปธรรม

14 ก.ค. 2567 –  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นประธานในโครงการบรรพชาอุปสมบท พระ 334 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ วัดสุวรรณวิจิตร อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ โดยทันทีที่มาถึง มีกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดสุรินทร์ และพื้นที่ภาคอีสานใต้ มารอต้อนรับ และมอบช่อดอกไม้ ดอกกุหลาบ ตะขอช้างเสริมอำนาจบุญและบารมี ให้กับนายทักษิณ พร้อมป้ายเชียร์ นายกในดวงใจ แฮปปี้เบิร์ดเดย์ 26 กรกฎาคม 2567 , คิดฮอดหลายนายกของคนอีสาน ทั้งนี้นายทักษิณได้เซ็นชื่อในหนังสือเก่า ให้กับคนเสื้อแดง ที่มาขอลายเซ็นด้วย 

ระหว่างพิธี มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นั่งขนาบข้าง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ สส.เพื่อไทย ร่วมงานด้วย 

จากนั้นนายทักษิณ ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ว่าข้าพเจ้ามีความรู้สึก ปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ได้ทรงพระเมตตา และห่วงใย ความเป็นอยู่ของราษฎร ด้วยพระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ตามพระปฐมบรมราชโองการ เมื่อคราพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่ว่า เราจะสืบสานรักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป เพื่อความผาสุก ร่มเย็น เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยเสมอมา ข้าพเจ้า และประชาชนชาวอำเภอปราสาท ขอถือโอกาสนี้อัญเชิญอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลประทานพร ให้พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีสุขภาพ และพระพลานามัย ที่แข็งแรงสมบูรณ์ อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของผสกนิกรชาวไทยตลอดไป  

โดยภายหลังการเป็นประธานบรรพชา-อุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงเสร็จสิ้น นายทักษิณ ได้กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงาน ว่า วันนี้รู้สึกมีความสุข มาด้วยความเต็มใจ สุขใจอย่างยิ่ง ที่มาร่วมบุญใหญ่ ขอให้ทุกท่านที่อยู่บริเวณนี้ ได้รับบุญกุศลร่วมกัน เพื่อนน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งบรรดาเณรที่กำลังบวชอยู่ ขอให้ถึงวันที่ 28 กรกฎาคมอย่าเพิ่งสึก และร่วมกันสวดชะยันโต ถวายความจงรักภักดีและเพื่อความเป็นสิริมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ เพราะวันที่ 28 วันสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ 

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนเองห่างจากประเทศไทยไป 17 ปี ปราศรัย​ไม่ค่อยเป็นแล้ว แต่มีความห่วงใย และผูกพันกับแผ่นดินไทย กับพี่น้องคนไทยตลอดเวลา ไม่เคยลืม วันนี้ขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญ กุศลใหญ่นี้ ขอให้ทุกท่านและครอบครัวได้พ้นบ่วงแห่งหนี้สิน มีโอกาสที่จะตั้งตัว 

“ผมเชื่อว่ารัฐบาลหลังจากเดือนสิงหาคมเป็นต้นไปเนี่ย ผมจะขอทำงาน มีรูปธรรมออกมา เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ต่อพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ เราต้องให้ความมั่นใจ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ให้เราแข็งแรง วันนี้ก็เป็นวันบุญที่เราถือว่าเราเริ่มต้นทำจิตใจให้ผ่องใสแล้ว สมองจะได้ผ่องใส ก็แก้ปัญหาของทุกคนได้ ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดสมความปรารถนาทุกประการ” นายทักษิณ ระบุ

จากนั้น นายทักษิณ ได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน โดยหลายคนเข้ามารุมล้อม สวมกอด ขอถ่ายรูปและมอบดอกกุหลาบให้ มีจังหวะที่แฟนคลับ พยายามที่จะหอมแก้มนายทักษิณ แต่เจ้าหน้าที่ได้ห้ามไว้ทัน เนื่องจากกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพ

โดยนายทักษิณ ได้เดินแวะทักทาย โดยส่วนใหญ่จะหยุดคุยกับผู้สูงอายุและเด็ก และยังได้แวะอุ้มเด็ก 4 เดือนด้วย

ก่อนเดินทางกลับนายทักษิณ ได้เป็นเจ้าภาพในการถวายภัตตาหาร แก่เหล่าพระภิกษุสงฆ์และสามเณรที่บวชใหม่วันนี้ พร้อมกันนี้ได้มอบปัจจัยให้พระและเฌรที่บวชใหม่องค์ละ 10,000 บาท 334 องค์ รวมเป็นเงิน 3,340,000 บาท. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

นายกฯ เดินหน้ายกระดับไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฮาลาลอาเซียน ปี 2570

นายกรัฐมนตรี ผลักดันศักยภาพสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหาร และเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคงทางอาหารของโลก ผ่านมาตรการ กลไกการผลิตและการค้าสินค้าเกษตรและอาหาร

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

อังคณา สว. 2567 ภารกิจ-สิ่งท้าทาย สภาสูง กับโมเดลข้อเสนอ สภาเดี่ยว

การทำงานของสมาชิกวุฒิสภาชุดล่าสุด ที่เรียกกันว่า "สว. 2567" กำลังจะเริ่มต้นขึ้นหลังจากนี้ คาดหมายกันว่า การนัดประชุมวุฒิสภาเพื่อเลือก