'เศรษฐา' โหน 'Butter Bear' ยกเป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวอยากมาไทย 

ภาพจาก Butter BEAR

14 ก.ค. 2567 – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาสคอร์ต Butter bear (หมีเนย) จะผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ไทย ว่า เป็นแรงบันดาลใจอย่างหนึ่ง ซึ่งเข้าใจว่าเจ้าของเป็นลูกของของร้านอาหารที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วร้านหนึ่ง และสามารถทำได้ดีก็น่ายินดี ทั้งนี้ ตนได้มีการไปเดินห้างสรรพสินค้าดังกล่าวและเห็นว่ามีคิวยาวเหมือนกัน เพราะจริงๆอยากไปดูด้วยตัวเองเหมือนกัน และพบว่ามีชาวต่างชาติต่อคิวยาวเหยียดเพื่อถ่ายรูป ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวเมืองไทย ทุกๆซอฟต์พาวเวอร์ ทุกๆอีเวนท์ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม อาหาร กีฬา

เมื่อถามว่า จะสนับสนุนเป็นเรื่องเป็นราวเลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องดูตามความเหมาะสม เพราะนี่เป็นเรื่องของเอกชน แต่หากอะไรทำได้ดีและตนสามารถช่วยสนับสนุนได้โดยที่ถูกต้องตามกฎหมายตนเองก็ยินดีสนับสนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกับตัว! นายกฯ ลั่นน่าเกลียดมาก เฟกนิวส์ไร้ราคา เชื่อทุกคนรู้อยู่แล้วเรื่องอะไร

“เศรษฐา” เผยวงหารือรมต.เพื่อไทย กำชับการทำงานทั่วไป พร้อมขอ “รมว.ดิจิทัล” แก้ปัญหาเฟกนิวส์น่าเกลียดผุดเพียบ ขอสังคมอย่าให้ราคา

นายกฯ เผยให้เวลาลงทะเบียน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 1 เดือนครึ่ง ชี้แจงเพิ่มเติม 24 ก.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเปิดลงทะเบียนได้ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ แสดงว่ามีความก้าวหน้าและมีความพร้อมแล้วใช่หรือไม่

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

นายกฯ เดินหน้ายกระดับไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฮาลาลอาเซียน ปี 2570

นายกรัฐมนตรี ผลักดันศักยภาพสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหาร และเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคงทางอาหารของโลก ผ่านมาตรการ กลไกการผลิตและการค้าสินค้าเกษตรและอาหาร

‘เศรษฐา' สวมเสื้อชนเผ่าเย้า ลุยแก้ปัญหากลุ่มชาติพันธ์ุ พื้นที่แม่จัน

“เศรษฐา" ลงพื้นที่แม่จัน สวมเสื้อชนเผ่าอิ้วเมี่ยน มรับฟังปัญหากลุ่มชาติพันธ์ุ คาด ร่างพ.ร.บ.ชาติพันธุ์ จบเดือนนี้ ใช้เวลาพิสูจน์สัญชาติจาก 180 วัน เหลือ 5 วัน