'เศรษฐา' ลั่นพูดจากใจไม่ต้องตีความ 'แรงค้านไร้อนาคต' ตอบกระทู้สดก้าวไกล

11 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรที่ระบุว่า “แรงค้านที่ไร้อนาคต” มีความหมายหรือไม่ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนก็วิ่งสู้เพื่ออนาคต และพรรคร่วมรัฐบาลที่มาทำงานกับรัฐบาลก็วิ่งเพื่อปัจจุบัน ที่ดีกว่าของประชาชน และก็ต้องสู้กับแรงค้านที่ไร้อนาคต
 
เมื่อถามย้ำว่ามีการตีความว่าหมายถึงฝ่ายค้านที่ไร้อนาคตหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ไม่มีการตีความอะไรทั้งสิ้น และไม่มีความหมายลึกซึ้งอะไร แค่พูดจากใจทั้งนั้น
 
เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านมองว่าการตอบคำถามของนายกฯในสภายังไม่มีความชัดเจน นายกฯไม่ตอบเพียงหันมายิ้ม และเดินออกจากตึกสันติไมตรี ก่อนจะเดินย้อนกลับมาตอบคำถามดังกล่าวอีกครั้งว่า เศรษฐกิจของประเทศเป็นเรื่องใหญ่ต้องครอบคลุมหลายมิติ หลายเรื่องไม่สามารถตอบได้ด้วย yesหรือno ต้องมีคำอธิบายที่ชัดเจน ปัญหาที่สะสมมาก็ต้องแก้ในหลายมิติ ขอให้ค่อยๆดูไป ยืนยันว่ามุ่งมั่นและรับฟังความคิดเห็นของฝ่ายค้าน อะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปฏิบัติและแก้ไข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย