'พิธา' ให้โอกาสสว.ชุดใหม่ทำงาน จี้ กกต. ตรวจสอบข้อมูลไม่ตรงจริง


11 ก.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส. บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สว. ชุดใหม่เริ่มรายงานตัววันนี้เป็นวันแรกจะสามารถฝากความหวังได้หรือไม่ ว่า ต้องคำนึงถึงกระบวนการ เพราะต้องการให้เป็นตัวแทนของภาควิชาชีพว่าตอบโจทย์หรือไม่ คงต้องให้โอกาส สว. ชุดใหม่ในการทำหน้าที่ และให้ประชาชนช่วยกันพิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เองต้องดูไม่ใช่แค่เรื่องความเหมาะสมทางอาชีพ แต่ต้องดูในเรื่องวุฒิการศึกษา และข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงด้วย ตนเข้าใจว่ามีการแจกใบส้มไปแล้ว1ราย ส่วนจะเป็นความหวังหรือไม่คงต้องรอดูกันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดี! 'อนุทิน' ชม สว.ใหม่ ขอเชียร์ในใจชิงประธานวุฒิสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฉมหน้าของวุฒิสภาหรือสว.ชุดใหม่ มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ว่า “ ดี ”ส่วนจะให้วิจารณ์ คงเป็นไปไม่ได้ อยู่สูงกว่าตน เพราะวุฒิสภาเค้าเรียกว่าสภาสูง ของพวกผมเป็นสส.

'สว.พันธุ์ใหม่' ท้าชนบ้านใหญ่ ชิงเก้าอี้สภาสูง หนุนโควตาสตรี

'นันทนา' ฟุ้ง 'สว.พันธุ์ใหม่' มี 30 คน ลั่นพร้อมส่งชิง 3 เก้าอี้สภาสูง อึกอัก 'บุญส่ง' อยู่ในกลุ่มหรือไม่ เฉไฉตอบสู้บ้านใหญ่สายสีน้ำเงิน ย้ำหนุนโควตาสตรี งานแรกแก้รธน. ที่มาวุฒิสภา

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่