'เศรษฐา' หวัง 'ลุงป้อม' มาร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค.

นายกฯ เผย พปชร. นัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 15 ก.ค. อยากให้ 'ลุงป้อม' มาร่วมให้คำแนะนำ

11 ก.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีวันที่ 15 ก.ค.จะมีการกินข้าวกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาลว่าเข้าใจว่าใช่ วันจันทร์นี้จะมีการทานข้าวร่วมกัน แต่ไม่ทราบว่าที่ไหน ต้องถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวะนี้นายกฯได้หันไปถามทีมงานว่าใช้สถานที่ไหนและได้มีการแจ้งมาหรือยัง ซึ่งทีมงานได้ตอบว่าที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ นายกฯจึงหันมาตอบสื่อมวลชนว่า โฟร์ซีซั่นส์ สถานที่ริมน้ำบรรยากาศดี

เมื่อถามว่านายกฯจะมีอะไรพิเศษในวันนั้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ อยากกินอาหารอร่อยๆ

เมื่อถามว่า ตั้งรัฐบาลมาจะครบปี อยากจะมีอะไรพูดเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี เพราะได้พูดคุยกับทุกท่านอยู่แล้ว และยังมีการพบปะอย่างไม่เป็นทางการอยู่แล้วกับหลายๆ คน อย่างเช่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยภูมิใจ (ภท.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อถามว่าในส่วนของ พล.อ.ประวิตร ไม่เคยมาร่วมเลยสักครั้งเดียว จะทำอย่างไรเพื่อให้ พล.อ.ประวิตรมาร่วม นายเศรษฐา กล่าวพร้อมอมยิ้มว่า “ผมคงทำอะไรไม่ได้ แต่ผมก็อยากให้ท่านมาร่วม อย่างที่ผมเรียนท่านเป็นอดีตรองนายกฯ หลายปี และเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก คำพูดคำแนะนำต่างๆของท่านผมก็อยากจะได้ยิน เพื่อน้อมไปปฏิบัติได้“

เมื่อถามว่า ขณะที่นายกฯกำลังเร่งแก้ปัญหาบ้านเมือง แต่การเมืองก็ร้อนแรงจะบริหารประเทศอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นธรรมดาก็ต้องทำงานต่อไปและบริหารเรื่องการเมือง ถ้าเกิดมีคำถามก็จะมาตอบหากทำให้ใครไม่สบายใจ โดยถ้าเกิดตนเองเป็นคนผิด ก็จะมาอธิบายมาขอโทษ และยืนยันว่าความตั้งใจของรัฐบาลนี้ทำด้วยความสุจริต เอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก วิธีการทำงานจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างก็ต้องว่ากันไป

เมื่อถามว่าวันที่ 24 ก.ค.นี้ จะตื่นเต้นหรือไม่เพราะมีทั้งเรื่องการแถลงเงินดิจิทัล 10,000 บาท และจะมีความคืบหน้าของศาลรัฐธรรมนูญกรณี 40 สว. ร้องถอดถอนนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา กล่าวว่า ตื่นเต้นทุกวันครับตอนนี้ ตื่นเต้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4