'เศรษฐา' แหยงตอบปม 'อยู่บำรุง' ทิ้งเพื่อไทยอ้างเป็นเรื่องพรรคการเมือง

นายกฯ ปัดพูดปม 'วัน อยู่บำรุง' ประกาศทิ้งพรรค พร้อมไม่ขอพูดถึง 'เฉลิม' กลัวถูกว่า โยนเป็นเรื่องการเมืองบริหารกันไป ขอระวังอย่าแรง

11 ก.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข และจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ไม่ทราบจริงๆ ไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้น เพราะท่านเองก็ออกไปแล้ว ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการเคลียร์ใจกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “คราวที่แล้วผมเอ่ยชื่อท่านไป ท่านก็มาว่าผม ผมไม่อยากนั่น แต่ก็ให้ความเคารพ เพราะก็เป็นผู้ใหญ่ในพรรค”

เมื่อถามว่า จะเป็นแรงกระเพื่อมหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาขัดแย้งกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้เป็นเรื่องของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายวัน นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของการเมืองที่เราต้องบริหารกันไป ในคำแนะนำต่างๆ ก็มีเวทีให้พูดให้คุยกันได้ ก็พยายามขอให้ระมัดระวังเรื่องความรุนแรงด้วยก็แล้วกัน เราก็พยายามที่จะตอบคำถามให้ได้หมด ไม่ใช่ไม่รับฟัง อย่างที่ได้แจ้งในสภา เรื่องการลงพื้นที่ไปหรือไปที่ไปกองบัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน (บช.ตชด.) มันมีหลายมิติ เวลาลงไปไม่ใช่สั่งการอย่างเดียวว่าให้ตรึงชายแดนหรือจับยาเสพติดให้ได้ แต่เราได้ไปดูชีวิตความเป็นอยู่ภายในของเขา เขาตรึงชายแดนเมื่อถูกยิง บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้เงินเยียวยาแค่เพียงหมื่นเดียว รวมถึงโรงพยาบาล บ้านพักเป็นอย่างไรบ้าง เสื้อเกราะเป็นอย่างไร ตรงนี้คิดว่าต้องลงมาดูด้วยเหมือนกัน เมื่อถามมีการมาก็ดี ตนเองจะได้ตอบ และสิ่งไหนตอบได้ก็ตอบและพยายามที่จะให้ความกระจ่างในวิธีการทำงานของตัวตนเองและระดับรัฐมนตรีด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.