'เศรษฐา' ฟุ้งไม่เลือกที่รักมักทีชังตอบกระทู้สด

'เศรษฐา' ยันไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หลังรู้ 'ไหม' งอน รุดเข้าสภาตอบกระทู้ทันที ส่วนเงินดิจิทัลฯ ขอรอฟัง 24 ก.ค. เกรงพูดไปก่อนทำสับสน ยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน สุจริต

11 ก.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าตอบกระทู้ถามสด ถึงโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาทผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะไม่ใช้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มีปัญหาติดขัดอะไร ว่า ค่อยฟังการแถลงในวันที่ 24 ก.ค.เดี๋ยวพูดไปจะเกิดความสับสน

เมื่อถามว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและไม่มีปัญหาอะไรติดขัดใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและสามารถพิสูจน์ทราบได้ เป็นเรื่องของความสุจริตทุกประการ

เมื่อถามว่า วันเดียวกันนี้ได้เข้ามาตอบกระทู้สดในสภาเป็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ข้อเท็จจริงแล้วเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันก็เลยไม่ทราบว่า น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะงอนและไม่ถามแล้ว เช้าวันเดียวกันนี้ตื่นขึ้นมาก็มีเวลาได้อ่านข่าวจากสื่อพอรู้ว่างอนก็เลยรีบโทรศัพท์บอกทีมงานขอพยายามไปปรับตาราง เพราะพูดตลอดเวลาว่าให้ความเคารพสถาบันนิติบัญญัติอยู่แล้ว และหากมีเวลาก็ยินดีมาตอบ ถ้าตอบไม่ได้ก็จะไปตอบคราวหน้า หรือมอบหมายให้ใครไปตอบแทนวันหลัง

“ก็ไม่ได้หนีอะไรหรอกครับ เพราะก็มีภารกิจเยอะ”

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านต้องการเชิญนายกฯมาตอบกระทู้อีก นายกฯกล่าวว่า ถ้าเผื่อว่างก็ยืนยันจะมา ถ้าไม่ติดภารกิจด่วนอะไรก็มาขอยืนยัน ส่วนตัวก็เคยมาตอบคำถามของฝ่ายค้าน ไม่เคยคิดที่จะเลือกที่รักมักที่ชัง หรือไม่คิดจะตอบคำถามของพรรคก้าวไกลแล้วไปตอบคำถามพรรคอื่น ไม่ใช่เช่นนั้นเลย ไม่ได้คำนึงถึงตรงนั้น

เมื่อถามว่า คำถามพรรคก้าวไกลวันนี้ถือว่าโอเคหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า“ ก็แฟร์ครับ เพราะเขาอยากรู้ แต่หลายๆ อย่างมันไม่มีคำตอบแค่ YES หรือ No มันเป็นเรื่องที่ต้องอธิบายให้ฟังว่ากำลังทำอะไรอยู่

เมื่อถามว่า 15 นาที ที่ตอบกระทู้ คิดว่าประชาชนจะเข้าใจการทำงานของรัฐบาลมากขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็หวังและถ้ามีโอกาสก็จะชี้แจงเรื่อยๆ และก็มีทีมงานที่ไปพบปะหลายๆสื่อ เพื่อทำความเข้าใจและขยายผลจากที่เราทำงานมา สำคัญที่สุดคือเหตุผลที่ทำคืออะไรมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

นายกฯ เดินหน้ายกระดับไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฮาลาลอาเซียน ปี 2570

นายกรัฐมนตรี ผลักดันศักยภาพสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหาร และเตรียมความพร้อมด้านความมั่นคงทางอาหารของโลก ผ่านมาตรการ กลไกการผลิตและการค้าสินค้าเกษตรและอาหาร