'พญ.เกศกมล' แจงจบหมอจาก 'แคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้' ไม่ใช่มหา’ลัยห้องแถว

'หมอเกศกมล' แจงวุฒิการศึกษาจริงจบจริง ยันไม่ใช่มหา'ลัยห้องแถว ตั้งใจเข้ามาเป็น สว.เพื่อสังคม อุบ!ชื่อตำแหน่งประธานในใจ ไม่หวั่นสภามีหลายสี ถ้ามารับใช้ ปชช.เชื่อทำงานร่วมกันได้

11 ก.ค.2567 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.จากกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้คะแนนสูงสุด กล่าวถึงกรณีวุฒิการศึกษาของตนเองว่า ยืนยันว่าวุฒิการศึกษาที่ได้มาทั้งหมดเป็นของจริง จบจริงไม่มีการซื้อปริญญา มหาวิทยาลัยที่จบก็ไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถว ที่ก่อนหน้านี้ไม่ออกมาชี้แจง เพราะเกรงว่าจะผิดต่อระเบียบของ กกต. ซึ่งจริงๆ โดนตรวจสอบวุฒิการศึกษาตั้งแต่ระดับอำเภอแล้ว เราได้ชี้แจงเป็นเอกสารทั้งหมด ปริญญาที่ได้จากแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ และใบรับรองที่ได้จากกระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐอเมริกา และตัวแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้จริงๆ ก็เป็นมหาวิทยาลัยจริงๆไม่ใช่ห้องแถวไม่มีการซื้อปริญญา

เมื่อถามว่าความตั้งใจที่จะมาทำหน้าที่ สว.พญ.เกศกมล กล่าวว่า จริงๆมีหลายด้านที่อยากทำ แต่ขอไปศึกษาและดูว่าจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในกรรมาธิการไหน ซึ่งความตั้งใจที่มาลงสว.เพื่ออยากตอบแทนสังคม เพราะธุรกิจที่ทำค่อนข้างคงที่แล้ว จึงอยากทำเพื่อสังคม ในสภาโดยเริ่มต้นไปเป็นกรรมาธิการในรัฐสภา ช่วยเหลือสังคมมาเรื่อยๆเมื่อมีการรับสมัคร สว. จึงคิดว่าลองเอาตัวเองเข้ามาสมัครดู ถ้าเราเหมาะสมที่จะได้ ผู้สมัครทั้งหมดก็จะเลือกเรา ยืนยันว่า มาด้วยตนเองไม่มีกลุ่มไหนหนุนหลัง เป็นอิสระ

เมื่อถามถึงตำแหน่งประธานวุฒิสภา พญ.เกศกมล กล่าวว่า มีคิดไว้ในใจแล้ว ซึ่งมีในใจอยู่แล้ว แต่ขอฟังเสียงที่ประชุมก่อนว่าจะเป็นอย่างไร

ถามย้ำว่าคนที่เลือกไว้ในใจเป็น 2 ชื่อที่ปรากฏในสื่อใช่หรือไม่ กล่าวว่า ขอเก็บไว้ก่อน

เมื่อถามว่าตอนนี้มีการนัดพบกันเพื่อคุยเรื่องประธานได้มีการเข้ากลุ่มแล้วหรือยัง พญ.เกศกมล กล่าวว่า ยังไม่ได้รวม แค่อาจจะรู้จัก สว. ที่ได้รับเลือกในวันเลือก

ถามว่าหวั่นใจกับการทำงานหรือไม่เพราะขณะนี้มีการรวมกลุ่มของ สว. พญ.เกศกมล กล่าวว่า ที่บอกว่ามีหลายสีตนไม่กลัว ถ้าทุกสีมีความตั้งใจเหมือนกันที่จะมาทำงานรับใช้ประชาชน และไม่ทำให้แตกแยก คิดว่าเราสามารถทำงานร่วมกันได้แม้มีหลายสี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการ เปิดข้อมูล อุทิศให้แด่ 'สว.ศ.ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย' พญ. สู่ สว.ศ.ดร.พญ. ใน 3 ปี

ณัฐ เตรียมชัยศรี ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้เทคโนโลยีการอบแห้งแบบพ่นฝอย อาจารย์พิเศษ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิริน

ถูกกระทำมาก่อน! 'ธรรมนัส' แนะ 'หมอเกศ' อย่าตอบโต้ปมวุฒิ ป.เอก ลั่นต้องให้อาจารย์รับผิดชอบ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ (California University)

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.