'มงคล สุระสัจจะ' บอกไม่รู้ ยังพูดไม่ได้ หลังมีชื่อเป็นแคนดิเดตประธานวุฒิสภา

11 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.47 น. ที่ห้อง 102-106 อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายมงคล สุระสัจจะ รายงานตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามกรณีที่มีชื่อปรากฏเป็นแคนดิเดตประธานวุฒิสภา ซึ่งนายมงคล ปฏิเสธให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า “ผมไปไหนมาไหนไม่สะดวกเลย ไม่ได้คิดอะไร ผมไม่ชอบแบบนี้“

จากนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความพร้อมในการนั่งตำแหน่งประธานวุฒิสภาอีกครั้ง นายมงคล จึงกล่าวว่า ผมยังใหม่มาก เป็นครั้งแรกในชีวิตถือว่าใหม่มากคงยังพูดอะไรไม่ได้ พร้อมกับบอกด้วยว่า ตนไม่ทราบเลย เพราะไม่ได้คิด ไม่ได้ฝัน เรื่องนี้ยังคิดอะไรไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจใช่หรือไม่ นายมงคล กล่าวว่า ตนไม่รู้เรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกกระทำมาก่อน! 'ธรรมนัส' แนะ 'หมอเกศ' อย่าตอบโต้ปมวุฒิ ป.เอก ลั่นต้องให้อาจารย์รับผิดชอบ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ (California University)

'ธนาธร' ขีดเส้นประธานวุฒิฯ  ไม่สองมาตรฐาน หนีปม 'หมอเกศ'  

'ธนาธร' พอใจ ผลเลือก 'สว.' ฝากช่วยผลักดันแก้ไขร่าง รธน. ย้ำ แต่งตั้งองค์กรอิสระ มีความสำคัญมาก ชี้ 'ประธานวุฒิฯ' ต้องเป็นกลาง-เปิดพิ้นที่เท่าเทียม

สว.ภาคธุรกิจ ขอทุกขั้วสลายสีเพื่อให้วุฒิสง่างาม รับมีขอเสียงหนุน ’นันทนา-บุญส่ง’

‘สว.ปฎิมา’แนะทุกขั้วสลายสี เพื่อให้วุฒิสภาสง่างาม รับกลุ่มพันธุ์ใหม่ ขอเสียงหนุนดัน ‘นันทนา-บุญส่ง’ ชิงรองประธานวุฒิสภาจริง

สว. 2567 สารพัดขั้วสี รุกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูง หึ่งล็อบบี้จัดโปรดูแลรายเดือน!

วันจันทร์ที่ 15 ก.ค. จะเป็นวันสุดท้ายที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเปิดห้องให้สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ 200 คน เข้ารายงานตัวก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

ชิง ‘ปธ.วุฒิ’ เดือด! ‘หมอเปรม’ แฉยื่นผลประโยชน์ก้อนโต/30สว.ส้ม-อิสระท้ารบ

"หมอเปรม" แฉ มีการล็อบบี้ชิงเก้าอี้ประธานวุฒิสภาเดือด เล็ง สว.สายอิสระ ให้ผลประโยชน์ก้อนใหญ่ สะพัดกลุ่มอิสระกับ สว.สีส้ม 30 คน

'หมอเปรมศักดิ์' ปูดสว.สายสีน้ำเงิน ล็อบบี้เลือกประธานวุฒิสภา สว.กลุ่มอิสระ-สีส้มจับมือสู้

นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. กล่าวถึงกรณีการล็อบบี้สว.โดยยื่นผลประโยชน์แลกเปลี่ยน เพื่อให้มาอยู่ร่วมในสังกัดว่า ขณะนี้มีการล็อบบี้สว.สายอิสระให้เข้าไปอยู่ในกลุ่มสว.ที่เป็นเสียงข้างมาก โดยให้ผลประโยชน์ก้อนใหญ่ เพื่อให้ได้เสียงเด็ดขาดในการเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา