'ชาญวิศว์' สว.คนแรกที่เหยียบรัฐสภา

มาแล้ว! สว. คนแรกเข้ารัฐสภา 'ชาญวิศว์' เผย ตั้งใจพร้อมทำหน้าที่ บอก ไร้ชื่อประธานวุฒิสภาในใจ

11 ก.ค.2567 - ที่อาคารรัฐสภา บรรยากาศสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ที่ได้รับการรับเลือกให้ดำรงตำแหน่งทยอยเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือก สว. ชุดดังกล่าว โดย สว. ชุดใหม่ ที่เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา จะเข้าแสดงตน ที่ห้อง 102-106 ชั้น 1 ภายหลังจากไปรับหนังสือรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาจาก กกต. พร้อมนำเอกสารส่วนบุคคลเข้ายื่นต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

โดยในเวลา 09.30 น. นายชาญวิศว์ บรรจงการ สว. เดินทางมาแสดงตนเป็นคนแรก พร้อมกล่าวว่าตั้งใจมาเป็นคนแรก เมื่อเช้าเดินทางไปรับใบรองที่ กกต. ตามกำหนด ส่วนรู้สึกอย่างไรที่ได้มาดำรงตำแหน่งเป็น สว. อย่างเต็มตัวนั้น ถือว่าได้มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน ทำหน้าที่ตามกฎหมายกำหนด โดยตั้งใจจะมาทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล เป็นหน้าที่โดยตรงของ สว. ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่า มีการบอกวิธีการได้มาซึ่ งสว. เป็นวิธีการที่พิสดาร ส่วนตัวมองว่าอย่างไรนั้น นายชาญวิศว์ กล่าวว่า ทุกกติกาที่ออกมา ต้องยอมรับทุกข้อกฎหมาย ระบบที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น ถ้าคิดว่ามีปัญหาก็มีปัญหาหมด เดินตามกติกาไม่มีปัญหาอะไร เพราะกฎหมายออกมาเป็นแบบนี้

เมื่อถามว่ามีเพื่อนเยอะหรือไม่ที่ทำให้ได้รับเลือกมาเป็น สว. นายชาญวิศว์ กล่าวว่า เข้ามาได้อย่างหวุดหวิด ได้มาเพียง 22 คะแนน ส่วนมีชื่อประธานวุฒิสภาในใจแล้วหรือไม่นั้น ยังไม่มี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญวิศว์ มาจากกลุ่มที่ 13 ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสาร การพัฒนานวัตกรรม โดยช่วงที่ผ่านมา นายชาญวิศว์ เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.พังงา ในนามพรรคพลังประชารัฐ ปี 2562 และลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ปี 2566 แต่ไม่ได้รับเลือก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ

'บิ๊กเกรียง' แอ่นอกรับ 'สีน้ำเงินเข้ม' หนักใจมีชื่อชิง 'ปธ.สภาสูง'

'พล.อ.เกรียงไกร' รับหนักใจถูกเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ออกตัวหวังทำงาน กมธ.ทหารและความมั่นคง ชี้ 'ปธ.วุฒิสภา” ต้องรู้กฎหมายมีวุฒิภาวะเป็นที่ยอมรับ

งัด 'มาตรา 5 - แบบ สว.2' บี้ กกต. เปิดข้อมูล 200 สว. 99 สำรอง

'ชาญชัย' งัดมาตรา 5 - แบบ สว.2 ผู้สมัครยินยอมเผยแพร่ จี้ กกต. เร่งเปิดข้อมูลผ่านเว็บไซต์ตามกฎหมายกำหนด ชี้ช่องประชาชนร่วมตรวจสอบสภาสูงชุดใหม่