สว.หญิงป้ายแดงมารับหนังสือรับรองแต่ไก่โห่

'สว.ป้ายแดง' ทยอยรับหนังสือรับรองก่อนเวลา พบคนแรกมาตั้งแต่ 7 โมง บอกประธานสภาสูงควรเป็นผู้หญิงบ้าง

11 ก.ค.2567 - ที่สำนักงานคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่สมาชิกวุฒิสภา ​(สว.)​ ที่กกต.ประกาศรับรองเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.)​ ได้ทยอยเดินทางมารอรับเอกสารรับรอง สว. เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา ก่อนเวลา 08.30 น. ที่เจ้าหน้าที่ กกต.จะเปิดให้รับหนังสือรับรอง โดยพบว่า น.ส.นวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ ว่าที่ สว.กลุ่ม 19 กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เดินทางมารอรับหนังสือรับรองเป็นคนแรก โดยมาในเวลา 07.30น. ซึ่งมานั่งรอที่ห้องที่สำนักงาน​ กกต.จัดไว้

น.ส.นวลนิจกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเลือก และที่มารายงานตัวตั้งแต่เช้าก็เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนตัวมองภารกิจเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นเรื่องของประเทศชาติ ที่ประชาชนทุกกลุ่มจะได้รับผลกระทบจากการแก้ไขทั้งดีและไม่ดี แต่ส่วนใหญ่จะดีเพราะผ่านกระบวนการคิดมาแล้ว แต่ในฐานะที่ได้รับเลือกเป็น สว.ยังคิดว่าเราควรที่จะระดมสมองเพื่อหาข้อยุติว่าเราควรแก้ไขไปทางไหนให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ให้มากที่สุด

เมื่อถามถึงการเลือกประธานวุฒิสภา นางนวลนิจ เห็นว่าทุกคนมีคุณสมบัติที่ดี ขณะนี้เราเป็นโลกโซเชียลที่ทุกคนสามารถเข้าไปหาข้อมูลได้ รวมถึง สว.แต่ละคนก็มีคุณวุฒิที่โดดเด่นอยู่แล้ว เราสามารถไปช่วยกันพิจารณาคัดกรองกันอีกทีได้ ส่วนตัวขณะนี้ยังไม่มีใครในใจและไม่มีใครมาเสนอตัว แต่ก็ดูตามสื่อเห็นว่ามีท่านนั้นท่านนี้ซึ่งเราก็เอาไว้พิจารณาอีกที

น.ส.นวลนิจยังเห็นว่าตำแหน่งประมุขของสภาสูงควรที่จะมีสัดส่วนของผู้หญิง และก็พร้อมถ้าหากได้รับการเสนอชื่อ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งเพราะว่าทำงานต่อสู้เรื่องสิทธิสตรีอยู่แล้ว และเคยทำงานที่สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อเข้ามาสิ่งแรกที่ควรนึกถึงคือ ผู้หญิง เพราะผู้หญิงต้องรับผิดชอบงานมาก จึงควรต้องได้รับการยกย่องและได้รับสิทธิ์ต่างๆ แม้ว่าประเทศของเราจะให้สิทธิกับผู้หญิงมากแล้วแต่ยังมีหลายสิ่งที่ควรเพิ่มเติม ถ้าผู้หญิงมีคุณภาพชีวิตที่ดีประเทศก็จะเจริญรุ่งเรืองซึ่งหลังจากนี้ก็จะเดินทางไปรายงานตัวที่สำนักเลขาธิการวุฒิสภาทันที

สำหรับผู้ที่มารายงานตัวจะได้รับเอกสารรับรองจาก กกต. และเอกสารสำหรับ สว.ประกอบด้วย หนังสือการรับแสดงตนของ สว. ประกาศของสำนักงานเลขาธิการ​วุฒิสภา​เรื่องกำหหนดวัน และเวลาการรับแสดงตน และคิวอาร์โค้ดคู่มือการแสดงตน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' บอก สว.อิสระมีสมาชิกร่วม 30 คนพร้อมชิงเก้าอี้ประธาน!

'นันทนา' สว. กลุ่มอิสระนัดถกส่งตัวแทนชิงเก้าอี้ประธานวุฒิฯ หลัง 15 ก.ค. ยัน สว.อิสระไม่มีใครเป็นเจ้าของหรือกดปุ่มสั่ง 'เทวฤทธิ์' วอน สว.เสียงส่วนใหญ่รับฟังเสียงส่วนน้อยตามกลไกประชาธิปไตย

'ผู้ว่าฯ ปู' เตือนสติเพื่อน สว.ใหม่พึงสังวรทำเพื่อประเทศชาติ

'ผู้ว่าฯ ปู' รับเลือก สว.ครั้งนี้มีปัญหา เตือน สว.ป้ายแดงพึงสังวรต้องทำหน้าที่เพื่อชาติ ชี้แก้ รธน.เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่มีความเห็นตั้ง ปธ.วุฒิ รอความเห็นจากสมาชิก

'ชิบ' ชี้ประธานวุฒิสภาควรแม่นกฎหมาย

'ชิบ' สว.กลุ่มสื่อรับกลุ่มอยากชิงตำแหน่งประธาน-รองประธานวุฒิสภา มองนักกฎหมายเหมาะสม เพราะต้องแม่นกฎหมาย-วาระ ยังไม่มีคนในดวงใจขอฟังเสียง 2 แคนดิเดตก่อน

'สุชัชวีร์' พร้อมลุยหาเสียง 50 เขต ชูความมุ่งมั่นเป็นจุดขาย

“สุชัชวีร์” ชูจุดแข็งความมั่นใจมาล้น ยอมรับกังวลทุกวัน สมัครมาก็อยากทำงาน พร้อมทำป้ายหาเสียงใหม่มีพอเหมาะไม่กระทบปชช.