'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

“ธนกร” ยินดีสว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ-ประชาชนเป็นที่ตั้ง เชื่อ มีอิสระ พร้อมโชว์ศักยภาพ กลั่นกรองกม. เลือกองค์กรอิสระได้ มั่นใจ เดินหน้ากฎหมายสำคัญต่อเนื่อง พร้อมขอบคุณสว.ชุดเก่า
 
11 ก.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 คนที่ได้ทำงานร่วมกันมาอย่างหนักในการพิจารณากฎหมายสำคัญที่ผ่านมา ตลอดวาระ 5ปี ซึ่งถือว่าเป็นที่สิ้นสุดของสว. ชุดเดิมรวมถึงตำแหน่งในกรรมาธิการวุฒิสภาอย่างเป็นทางการ 
 
ทั้งนี้ตนขอแสดงความยินดีกับ 200 สว.ชุดใหม่ที่เพิ่งได้รับการประกาศรับรองในราชกิจจานุเบกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเชื่อว่า สว.ชุดใหม่ ล้วนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และมีอิสระในการทำงาน โดยขอให้ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งสว.ชุดใหม่จะได้ร่วมทำงานกับสภาผู้แทนราษฎรในการกลั่นกรองกฎหมายสำคัญออกมาอย่างต่อเนื่อง ให้สามารถเดินหน้าพัฒนาประเทศและช่วยเหลือความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนต่อไปได้ทันที
 
“ส่วนสำคัญ คือ กกต.ถือว่าได้ทำหน้าที่พิจารณาข้อมูล พยานหลักฐาน ครบทุกองค์ประกอบอย่างรอบคอบ ถี่ถ้วน เพื่อให้เกิดความสุจริต เที่ยงธรรม เป็นไปตามกฏหมาย และได้สว.ครบ 200 คน มีบัญชีสำรอง 99 คน เพื่อจะสามารถเปิดประชุมวุฒิสภาได้ ส่วนที่มีการร้องเรียนก็ต้องดำเนินการตรวจสอบและสอยทีหลังได้ ทั้งนี้ก็ขอให้ 200 สว. ชุดใหม่ ได้ใช้ศักยภาพ ความรู้ความสามารถ ทำงานกลั่นกรองกฎหมาย เลือกตัวบุคคลในองค์กรอิสระ โดยยึดประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง มีความเป็นอิสระปราศจากการเมืองเบื้องหลัง“ นายธนกร กล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

ดี! 'อนุทิน' ชม สว.ใหม่ ขอเชียร์ในใจชิงประธานวุฒิสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฉมหน้าของวุฒิสภาหรือสว.ชุดใหม่ มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ว่า “ ดี ”ส่วนจะให้วิจารณ์ คงเป็นไปไม่ได้ อยู่สูงกว่าตน เพราะวุฒิสภาเค้าเรียกว่าสภาสูง ของพวกผมเป็นสส.

ถูกกระทำมาก่อน! 'ธรรมนัส' แนะ 'หมอเกศ' อย่าตอบโต้ปมวุฒิ ป.เอก ลั่นต้องให้อาจารย์รับผิดชอบ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ (California University)

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้