'ฐากร' แนะเหล่าทัพลด 'นายพล' ที่ไม่มีที่นั่ง-เงินประจำตำแหน่ง คงเพียงตำแหน่งสำคัญ

10 ก.ค. 2567 - ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) มีการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ของกระทรวงกลาโหม จำนวน 200,293 ล้านบาท ได้รับจัดสรรงบประมาณเพิ่มขึ้น 5,179 ล้านบาท

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะกรรมาธิการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ได้มีการตั้งข้อสังเกตในการลดอัตรากำลังพล โดยเข้าใจว่าทหารชั้นผู้น้อยมีความจำเป็นเพราะเป็นผู้ที่อยู่ในหน่วยปฏิบัติแต่ทหารที่อยู่ในชั้นนายพลที่มีตำแหน่งประจำการของตัวเองจริงๆ ถือว่ามีความจำเป็นจริงๆ แต่ตำแหน่งนายพลที่ประจำกองบัญชาการต่างๆ ทั้งพลเอกประจำกองบัญชากองทัพไทย พลเอกประจำสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม และพลเอกประจำกองทัพบก ซึ่งผู้ที่เคยเป็นพลโท มีตำแหน่งเป็นแม่ทัพภาค ผู้อำนวยการ และผู้บัญชาการต่างๆ เมื่อย้ายไปอยู่ในตำแหน่งพลเอก ไม่มีที่นั่ง ไม่มีเงินประจำตำแหน่ง จึงเห็นด้วยที่จะลดอัตรากำลังคนในตรงนี้

"แต่ในส่วนที่เป็นตำแหน่งสำคัญก็ไม่ต้องลดเพราะเป็นตำแหน่งที่ยังทำงานอยู่ จึงฝากให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพพิจารณาในส่วนนี้ด้วย" นายฐากร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.งบฯ68 จ่อถก 'กลาโหม' สัปดาห์หน้า ตั้ง 9 อนุฯ หวังเพิ่มประสิทธิภาพ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 แถลงผลการพิจารณาของกมธ.ฯประจำสัปดาห์

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย

'ฐากร' ลาออกเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรไทยสร้างไทย ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพื่อขอลาออกจากตําแหน่งเลขาธิการพรรคฯ โดยมีเนื้อหาสรุปว่า จากกรณี สส.ไทยสร้างไทย จำนวน 3 คน ลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระที่ 1 ขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน