รอเก้อ! กกต. ยังไม่รับรอง สว.ชุดใหม่ นัดถกต่อพรุ่งนี้

9 ก.ค.2567 - ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นัดประชุมในเวลา 13:00 น โดยมีวาระพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับกระบวนการเลือก สว. ซึ่งเป็นการพิจารณาครั้งที่ 2 ต่อเนื่องหลังจากเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.)​ ยังไม่ได้ข้อสรุปเนื่องจากกรรมการยังมีความเห็นต่างและนัดประชุมอีกครั้งในบ่ายวันนี้ โดยการประชุมในวันนี้ผ่านมา 3 ชม. ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีการประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่โดยมีการนัดประชุมกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.)​เวลา 09:00 น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาศึกชิงประมุขสภาสูง 23 ก.ค.นี้ 'มงคล' เต็งเข้าวิน 'บิ๊กเกรียง' จ่อรองปธ.

ในวันที่ 23 ก.ค. เวลา 09.30 น. จะมีการประชุมวุฒิสภา โดยมีวาระดังนี้ รับทราบประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เรื่องผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) รับทราบประกาศกกต. เรื่องผลการเลือกตั้งสว. จากนั้นสว.จะกล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ตามมาตรา 115 ของรัฐธรรมนูญ จากนั้นจะเข้าสู่วาระสำคัญ

ชักวุ่น! สว.สายสีน้ำเงิน เสียงแตก เปิดเซฟเฮ้าส์จัดทำโผชิงปธ.วุฒิฯ ใครอกหักมีเก้าอี้ กมธ. ปลอบใจ

ความเคลื่อนไหวของสมาชิกวุฒิสภาก่อนการโหวตเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ อังคารที่ 23 ก.ค.ว่า ในส่วนของสว.สีน้ำเงินที่ถือเป็นสว.กลุ่มใหญ่มีสว.ในกลุ่มร่วม 144-150 คน

'อังคณา' บ่นอุบมีแต่ชื่อข้าราชการบำนาญ ชิงปธ.วุฒิสภา ไม่เปิดโอกาสให้คนธรรมดา-ผู้หญิง

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีการเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตของกลุ่ม สว.สีน้ำเงิน ที่จะลงชิงตำแหน่งประธานสุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ทางกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อแคนดิเดตอีกหรือไม่ ว่า ไม่เปลี่ยน

'ชัยธวัช' หวั่น สว.สีน้ำเงิน ผูกขาดเก้าอี้สภาสูง ชี้พื้นที่การเมืองควรหลากหลาย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเลือกประธานวุฒิสภา มีความกังวลอะไรหรือไม่ ว่า ประธานและรองประธานจะเป็นใครก็ไม่ได้ส่งผลมากนักในมุมของ สส.

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

ดี! 'อนุทิน' ชม สว.ใหม่ ขอเชียร์ในใจชิงประธานวุฒิสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฉมหน้าของวุฒิสภาหรือสว.ชุดใหม่ มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ว่า “ ดี ”ส่วนจะให้วิจารณ์ คงเป็นไปไม่ได้ อยู่สูงกว่าตน เพราะวุฒิสภาเค้าเรียกว่าสภาสูง ของพวกผมเป็นสส.