'ทวี' โยนถาม​ 'เสรีพิศุทธ์' ขึ้นชั้น 14 เยี่ยม 'นช.ทักษิณ' จริงหรือไม่

9 ก.ค. 2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส ออกมาระบุถึงการเข้าพบ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ขณะรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ และมีการขอให้ถอนฟ้องนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี ต่อ ป.ป.ช.กรณีการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ว่า​ เรื่องนี้ขอให้ไปถามพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เนื่องจากส่วนตัวไม่ทราบในรายละเอียด และจากการที่ตนสอบถามจากกรมราชทัณฑ์ มีเพียงโฆษกกรมราชทัณฑ์ออกมาพูด ไม่มีคำพูดของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งขอให้ไปถาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายชื่อที่อนุญาตเข้าเยี่ยมนายทักษิณบนชั้น 14 ไม่มีรายชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ ใช่หรือไม่ พ.ต.อ.ทวี​ กล่าวว่า รายชื่อที่มีเพียงทีมทนายและผู้ช่วยเหลือทางคดีเท่านั้น​ ส่วนรายละเอียดที่มีข่าวออกมาก็ยังไม่มีการยืนยัน ทางกรมราชทัณฑ์ตรวจสอบก็เป็นเพียงคำพูดของพิธีกร ไม่ใช่คำพูดของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ ซึ่งเรื่องนี้กรมราชทัณฑ์จะเป็นผู้ตรวจสอบในรายละเอียด​

เมื่อถามว่า จะมีการตรวจสอบเรื่องผู้เข้าเยี่ยมนายทักษิณหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ทางกรมราชทัณฑ์ยืนยันมาแล้วว่ารายชื่อผู้เข้าเยี่ยมเป็นไปตามที่ปรากฏ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยัน 'นช.ทักษิณ' พ้นโทษ​สิงหาคมนี้ เป็นไปตามขั้นตอนปกติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง​ รมว.ยุติธรรม​ กล่าวถึงการรับใบบริสุทธิ์​หลังจากที่ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ คร

เอาแล้ว! 'แกนนำ คปท.' เผยเรื่องใหญ่งานนี้อยู่ดีๆ ความจริงก็ปรากฏ ปมทักษิณชั้น 14

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ชั้น 14 พล.ต.อ.เสริพิศุทธ์ เตมียเวส ให้สัมภาษณ์สื่อ pptv ว่า ได้ไปเยี่ยม นช.ทักษิณ ชินวัตร ที่ ร.พ.ตำรวจ