‘ก้าวไกล’ ดึง ปชช. ร่วมทำนโยบาย

‘ก้าวไกล’ จัดงาน ‘ก้าวCAMP’ ครั้งที่ 3 เปิดโอกาสให้ ปชช.มีส่วนร่วมทำนโยบาย ด้าน ‘ณัฐพงษ์’ เผย พร้อมส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ท้องถิ่น กว่า 20 จังหวัด ยัน ไม่หวั่นเกมบ้านใหญ่ เชื่อ ‘กระสุนแพ้กระแส’

7 ก.ค. 2567 ที่จังหวัดนนทบุรี พรรคก้าวไกลจัดกิจกรรม ‘ก้าวCAMP’ ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ออกแบบให้สมาชิกพรรค ร่วมแสดงความคิดเห็นและตั้งหัวข้อในการพูดคุยกันแบบไม่กำหนดล่วงหน้า 

โดยมี นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.พรรคก้าวไกล และสมาชิกพรรคเข้าร่วมกิจกรรม

นายณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า งานดังกล่าวเป็นการจัดงานเพื่อให้สมาชิกพรรค และบุคคลที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำนโยบาย เพื่อเดินทางไปกับพรรคก้าวไกล ซึ่งจุดมุ่งหมายของพรรคก้าวไกล ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ คือให้ประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุด เข้ามามีส่วนร่วมมีปากมีเสียงทางการเมืองมากที่สุด ซึ่งแต่ละครั้งที่จัดมาก็ได้อาสาสมัครเพิ่มขึ้น 20 – 30 คน และอีกเป้าหมายหนึ่ง หากพรรคก้าวไกลได้เป็นฝ่ายบริหาร จะต้องมีทีมงานเข้ามาสนับสนุนการทำงาน ซึ่งถ้าใครมีความโดดเด่น ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมาร่วมงานกันในฐานะว่าที่ผู้สมัคร 

นายณัฐพงษ์ ยังกล่าวถึงความพร้อมสนามเลือกตั้งท้องถิ่นที่ได้มีการอบรมว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง อบจ. อบต. เทศบาลนคร ประมาณ 70 คน เกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณท้องถิ่น จัดทำนโยบายสาธารณะ ว่า การชิงเปิดตัวผู้สมัครก่อนอาจทำให้เสียเปรียบทางการเมือง แต่ในส่วนของพรรคก้าวไกลผ่านขั้นตอนการคัดเลือกมีความพร้อมแล้วใน 20 จังหวัด รวมถึงเตรียมเปิดตัวว่าที่ นายกฯ อบจ. ลำพูนเร็วๆ นี้ และยืนยันว่ากลยุทธ์การเลือกตั้งท้องถิ่นของพรรคก้าวไกลไม่ได้กลัวเกมบ้านใหญ่ เพราะเชื่อว่าสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงการเมืองได้ ตั้งแต่การเมืองระดับท้องถิ่นไปถึงระดับประเทศ คือการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด 

นายณัฐพงษ์ ย้ำว่า โจทย์สำคัญที่สุดของการเลือกตั้งท้องถิ่น คือทำให้ ‘กระสุนย่อมแพ้กระแส’ หากรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกนายกฯ อบจ. และเลือกตัวแทนจังหวัดให้ได้มากที่สุด พร้อมยอมรับว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นเชื่อมโยงระดับชาติ เพราะนโยบายสาธารณะของท้องถิ่นจะต้องสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล 

ด้านนายอดิศร โค้วเนื่องศรี หัวหน้าสาขาพรรคจังหวัดนนทบุรี พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าได้ตัวผู้สมัครนายกฯ อบจ.แล้ว ส่วนสมาชิก อบจ. อยู่ระหว่างการสรรหา จาก 70 คนให้เหลือ 36 คน โดยยืนยันว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' เผย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่เข้าบอร์ด ธกส. เชื่อเดินหน้าลำบาก

'ศิริกัญญา' เผย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่เข้าบอร์ด ธกส. ห่วงสภาพคล่อง เดินหน้าโครงการลำบาก บอกยังไม่มีวี่แววเอกสารงบกลางวนเข้ามาใหม่ เชื่อหาก 'เศรษฐา' เกิดอุบัติเหตุการเมือง ก็ยังมีคนสานต่อ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ