ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

6 ก.ค.2567 - นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ ว่า หากวันไหนท่านว่าง ท่านก็จะมาตอบด้วยตัวเอง ไม่เคยหนีสภาฯ ถ้าเทียบกับนายกฯ คนอื่นๆที่ผ่านมา หากท่านมีภารกิจท่านก็จะมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ตนกวดขันอยู่ตลอด และตนมักพูดอยู่เสมอว่าหากรัฐมนตรีคนไหนไม่มาตอบกระทู้ ตนจะลากไส้ให้หมด ยิ่งตอนนี้เปิดสมัยประชุมสภาฯ แล้วยิ่งต้องมา ทั้งนี้ เข้าใจว่านายกฯ มีภารกิจสำคัญมากมาย เดี๋ยวก็ต้องต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ก็ให้เวลาท่านได้ไปทำงาน หากท่านมีเวลาท่านก็จะมาสภาฯ ซึ่งนายกฯ คนนี้ถือว่ามาสภาฯ บ่อย มานั่งรับฟังปัญหาและรับเรื่องร้องเรียนของผู้แทนซึ่งถือเป็นประโยชน์กับประชาชน

“ภายในวิปรัฐบาลเองผมประสานโดยตลอดว่ารัฐมนตรีห้ามเบี้ยวตอบกระทู้ ตอนนี้ สส.เริ่มพูดกันเยอะว่าถ้ารัฐมนตรีคนไหนขี้เกียจหลังยาว สส.ที่รอเป็นรัฐมนตรีมีอีกเยอะ“ นายวิสุทธิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)