'เศรษฐา' รับข่าวซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ ปัญหาใหญ่ ลั่น! ต้องจัดการให้ถูกต้อง


'เศรษฐา' รับการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ เป็นปัญหาใหญ่ ลั่น ต้องบริหารจัดการให้ถูกต้อง เข้มงวดการออกบัตร-กำหนดโทษ สาง ‘คณะติดตามรมต.-ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เท่าที่จำเป็น

5 ก.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งพบว่า ยิ่งสาวยิ่งเจอ จำเป็นต้องมาดูใหม่ทั้งหมดเลยหรือไม่ ว่า ถ้าหากยิ่งสาวยิ่งเจอ ก็แสดงว่าเป็นปัญหาใหญ่ ก็ต้องบริหารจัดการให้มันถูกต้อง

เมื่อถามว่าจะต้องให้มีการพิจารณาผู้ติดตามรัฐมนตรี หรือ ผู้ติดตามที่ปรึกษาต่างๆหรือไม่ เพราะบางครั้งเยอะเกินความจำเป็น นายกฯ กล่าวว่า “ผมเองเวลาลงพื้นที่ ผมก็จะบอกว่าให้เฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะจะเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ และจะทำให้เสียโอกาส สมมุติว่า เป็นอธิบดีต่างๆ ก็อาจจะเสียโอกาส ในการไปบริหารงาน ซึ่งผมก็เห็นด้วยอยู่แล้วไปเฉพาะที่จำเป็นดีกว่า”

เมื่อถามว่าการออกบัตรจะต้องมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องไปดูก่อนว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากอะไรแล้วหาทางแก้อีกที ซึ่งการออกบัตรที่เข้มข้นก็เป็นหนึ่งในวิธี และการกำหนดโทษก็เป็นอีกวิธีหนึ่งเหมือนกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ