นายทะเบียนพรรคอนาคตไกล เตรียมเปิดรับสมาชิกพรรคทั่วประเทศ

“ภาณุวัฒน์” นายทะเบียนพรรคอนาคตไกล เตรียมเปิดรับสมาชิกพรรคทั่วประเทศ

4 ก.ค.2567 - ที่พรรคอนาคตไกล ถนนสุโขทัย นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า คาดหมายว่า กกต.จะอนุมัติอนาคตไกลให้เป็นพรรคการเมืองเร็วๆนี้ โดยอยู่ในกระบวนการและขั้นตอนธุรการขั้นตอนสุดท้าย จากการติดตามกับเจ้าหน้าที่ กกต.สำนักทะเบียนพรรคการเมืองแจ้งว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างส่งรายชื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกผู้ก่อตั้งสมาชิกพรรคไปยังหน่วยงานของรัฐ 11 หน่วยงาน คาดว่าจะตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติเรียบร้อยในเร็วๆนี้ โดยขั้นตอนต่อไป สำนักทะเบียนพรรคการเมือง กกต.จะประมวลเรื่องเสนอเข้าที่ประชุมใหญ่ กกต.ที่มีประชุมทุกสัปดาห์ ให้มีมติเห็นชอบเป็นพรรคการเมือง ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.๒๕๖๐ หากประเมินเวลาแล้ว คาดหมายว่า กกต.จะอนุมัติหรือเห็นชอบก่อน ที่พรรคก้าวไกลจะถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าจะยุบพรรคการเมืองหรือไม่ ในเดือนกันยายน 2567 ตามที่นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญได้ให้สัมภาษณ์ไว้

นายภาณุวัฒน์ นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า ขั้นตอนเตรียมการต่อไป พรรคอนาคตไกลเตรียมการเปิดรับสมาชิกพรรคอนาคตไกลทั่วประเทศ หากมีอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกัน โดยขณะนี้ ดร.ภิสัณห์ ศรวัชรณัฎฐ์ หัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้ระดับรองหัวหน้าพรรคภาคต่างๆ วางแนวทางยุทธศาสตร์ในการจัดตั้งสาขาพรรค 4 ภาค ให้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ กกต.มีมติเห็นชอบ รวมทั้งขยายเครือข่ายจัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ๗๗ จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดไหน ที่ สส.ถูกใบแดง จะตั้งตัวแทนประจำจังหวัดในจังหวัดนั้นก่อน เพื่อส่งสมาชิกแข่งขันในเขตเลือกตั้งนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนด้วย ดังนั้น หากประชาชนที่มีความสนใจในการสมัครสมาชิกพรรค ให้ประชาชนติดต่ดโดยตรงกับพรรค หรือประสานงานได้ที่เบอร์ 081 226 5 599 (นายภาณุวัฒน์ฯ) ในวัน/เวลาราชการ ทั้งนี้ พรรคยังเปิดรับผู้เสนอตัวสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกเขตเลือกตั้งทั่วราชอาณาจักรเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อมหรือเลือกตั้งทั่วไปอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'อนาคตไกล' ชี้โฉมหน้าว่าที่ สว.ใหม่ ไม่ตรงปก สะท้อนคุณภาพคน-สภาตรายาง

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล กล่าวว่าพรรคอนาคตไกลขอแสดงความยินดีกับ ว่าที่สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ใหม่ จำนวน 200 คน ที่ผ่านการคัดเลือกในระดับประเทศ สิ่งที่เห็นได้จาก

'อนาคตไกล' ค้านเลิกสส.ปาร์ตี้ลิสต์ หวั่นขาดสมดุลการเมืองไทย

นายณัษฐพล ทิพย์อักษร ทนายความคนดัง มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า ที่มีการปูดข่าวจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัว

'อนาคตไกล' ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

ครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครองไทย 2475 การเมืองไทยยังวนลูปแย่งชิงอำนาจ “อนาคตไกล” ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

'อนาคตไกล' หนุนกกต.แจงยุบพรรคถูกต้องแล้ว เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

'ทนายณัษฐพล' มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล ชี้ กกต.แถลงข้อกฎหมายยุบพรรคทำถูกต้องแล้ว เข้าเกณฑ์ม.92 ยื่นต่อศาลรธน.โดยไม่จำเป็นต้องไต่สวน เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า