'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

4 ก.ค.2567 - ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรียกร้องนายกฯ คณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึง สส. ให้ผลักดันสัญญาที่ให้ไว้ตามบันทึกความร่วมมือ หรือ เอ็มโอยู ในการผลักดันกฎหมายสำคัญต่างๆในสภา ว่า อะไรที่ผ่านมาจากครม. ตนจะพยายามให้ผ่านไปให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องเอ็มโอยูเป็นเรื่องของสภาหรือฝ่ายนิติบัญญัติที่ต้องไปจัดการกันเอง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าสมาชิกฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคก้าวไกล พุ่งเป้าอยากให้นายกรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนก็พยายามมาเองบ้าง ถ้าดูจากประวัติ ถ้าเปรียบเทียบกับนายกรัฐมนตรีท่านอื่น ก็ถือว่าตนมาโอเคนะ ก็พยายามมาไม่ได้จงใจหลีกเลี่ยง และวันเดียวกันนี้ตนไม่ได้มีภารกิจไปไหนก็เข้ามาที่สภาก่อน และในช่วงเย็นวันเดียวกันจะไปตรวจสวนที่คลองเปรมฯ
 
เมื่อถามย้ำว่า สส.พรรคก้าวไกล อยากให้นายกฯรัฐมนตรีมาตอบกระทู้บ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยววันหลังจะมา อย่างที่บอกถ้าว่างก็จะมาตอบไม่ได้ตั้งใจหลีกเลี่ยงหรืออะไร เป็นหน้าที่อยู่แล้ว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น เป็นจังหวะเดียวกันกับที่นักเรียน มัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต มาศึกษาดูงานประชาธิปไตยของรัฐสภา นายกรัฐมนตรีจึงเข้าไปทักท้าย ทำให้เด็กๆ ส่งเสียงร้องกรี๊ดด้วยความดีใจ และรุมเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯลงมติรับหลักการร่างกฎหมาย 'คืนดาบ' กมธ. มีอำนาจเรียก รมต.-ขรก.ชี้แจง

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุมได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) อำนาจเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ.... ซึ่งเสนอโดย นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย

นายกฯ ยินดีบริษัท Apple เลือกไทยเป็นโลเคชั่นถ่ายทำโฆษณาช่วยเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ในไทย สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเพื่อนำรายได้เข้าประเทศ ร่วมกับการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ของไทยที่เป็นเอกลักษณ์

นายกฯ ส่ง 3 ขุนคลัง แถลงข่าว 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 24 ก.ค.

ภายหลังก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเตรียมจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในวันที่ 24 ก.ค.2567 ล่าสุดนายกฯไม่มีกำหนดการร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว โดยการแถลงข่าวจะมี

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เศรษฐีควักเงินซื้อ Lexus เพิ่มอีก 1 คัน ทะเบียน ศฐ 30 สลับใช้กับรถหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า วันเดียวกันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯเดินทางด้วยรถยนต์ประจำ