งง! ‘พท.’ ซัด รบ.ปล่อยเด็กเสี่ยงโอมิครอน-บิ๊กตู่เก่งแต่ทำของแพง ก่อนวกขอรับเงินบริจาคพัฒนาพรรค

‘โฆษก พท.’ แถลงห่วงเด็กเสี่ยงติดโอมิครอน บี้รัฐบาล เร่งวางแผนก่อนเปิดสอบ-เปิดเรียน ซัดบิ๊กตู่เก่งแต่ทำของแพง อาสาทำงานไล่ประยุทธ์ อ้อนแนวร่วมบริจาคเงินช่วยพัฒนาพรรค

10 ม.ค.2565-น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่มีการแพร่ระบาดง่ายขึ้น คนรอบตัวติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดเชื้อโอมิครอนในกลุ่มเด็กที่ยังไม่สามารถเข้ารับวัคซีนได้ว่า ในสหรัฐมีเด็กต่ำกว่า 5 ขวบติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในสหรัฐ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.3 รายต่อผู้ติดเชื้อ ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 100,000 คน ขณะที่ในไทยเองเริ่มมีเด็กอ่อน 4 เดือน ติดเชื้อโควิดต้องเข้ารับการรักษาด้วยอาการป่วยหนัก ต้องเข้ารับออกซิเจน รวมถึงโรงเรียนระดับชั้นประถมในหลายพื้นที่มีเด็กที่ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก แต่โรงเรียนยังเปิดทำการสอนปกติ ไม่ทราบว่าขณะนี้นโยบายการสอนได้มีการปรับให้เท่าทันกับการระบาดของเชื้อโรคดีพอหรือยัง  รมว.ศึกษาธิการเวิร์คฟอร์มโฮมอยู่หรือไม่ จึงยังไม่สนใจความเป็นอยู่ของเด็กอีกหลายล้านคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนแม้แต่เข็มแรก

“ในไทย กำลังจะจัดให้มีการสอบหลายระดับ ทั้งการจัดสอบโดย ทปอ. หน่วยงานเฉพาะทางและมหาวิทยาลัยต่างๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาปรับแผนการจัดสอบอย่างถี่ถ้วน พร้อมกับเร่งประกาศให้เด็กและผู้ปกครองได้ทราบล่วงหน้าว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไร หากเด็กที่มีความจำเป็นต้องสอบติดเชื้อโควิด ควรจัดสถานที่แยกให้ทำข้อสอบ หรือศูนย์สอบเฉพาะได้หรือไม่  จึงอยากให้ภาครัฐและผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย”

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการบริหารที่ผิดพลาดล้มเหลวของรัฐบาล  พรรคเพื่อไทยขออาสาทำงานไล่รัฐบาลประยุทธ์ ผู้นำของรัฐบาลที่อ่อนแอ ทำของแพงแต่เห็นชีวิตประชาชนราคาถูก ไม่สามารถดูแลปกป้องคุณภาพชีวิตที่ควรมี  จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจแสดงเจตจำนงให้เงินอุดหนุนพรรคการเมือง เพื่อให้ เงินภาษีของประชาชนไทย ช่วยพัฒนาพรรคการเมือง สนับสนุนการทำงานของพรรคเพื่อไทย หมายเลข 034 สู่วันพรุ่งนี้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.มานะ-ว่าที่ สว. 2567 ความเป็นอิสระไม่มีอยู่จริง เรื่องใบสั่งก็คงมีบ้าง ไม่มีบ้าง

หนึ่งในผู้ผ่านการคัดเลือก 200 รายชื่อให้เตรียมเข้าไปทำหน้าที่ "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ ที่น่าสนใจ ก็คือ "ดร.มานะ มหาสุวีระชัย อดีต สส.ศรีษะเกษ" ที่เคยสังกัดพรรคพลังธรรมและพรรคประชาธิปัตย์ตามลำดับ

พิสูจน์คุณภาพ 'สภาไขว้' การเมือง 'แม่สี' ขึงพืดสภา

การเมืองประเด็นร้อนที่จะทำให้สถานการณ์ระอุคงต้องพักยกในเดือนมหามงคลไปก่อน สอดคล้องกับที่ “นครินทร์ เมฆไตรรัตน์” ประธานศาลรัฐธรรมนูญ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ