'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

"พริษฐ์" ยันพรรคก้าวไกลไม่ได้สนับสนุนผู้สมัครเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี คนใดคนหนึ่ง ย้ำหากพรรคสนับสนุน ต้องลงในนามพรรค มอง สส.ก้าวไกล ร่วมแสดงความยินดี "ชาญ พวงเพ็ชร" เป็นเรื่องปกติเข้าใจได้

2 ก.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง ว่า ก็ต้องยืนยันว่า พรรคก้าวไกลเราก็มีความประสงค์ที่จะลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่น แต่อย่างที่ชี้แจงไปว่า เราไม่ได้ส่งผู้สมัครลงทุกสนาม

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า เราจึงจะต้องยืนยันใน 2 ส่วน โดยส่วนแรกคือ การเลือกตั้ง อบจ. ปทุมธานีที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลไม่ได้ส่งผู้สมัคร หรือสนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ที่ สส.ของพรรคเราไปแสดงความยินดี และเป็นเรื่องปกติ เพราะเห็นได้ว่า สส. ก็มีการรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ได้บอกว่าให้ไปสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่ง แต่เพื่อให้ไปปกป้องสิทธิของตัวเองในระบอบประชาธิปไตย

ส่วนที่ 2 ตนก็เข้าใจเมื่อมีคำถามว่าผู้สมัครคนนี้ มีพรรคก้าวไกลให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร เราก็ขอยืนยันว่า คนที่พรรคก้าวไกลสนับสนุนในการลงเลือกตั้งท้องถิ่น คือคนที่ลงในนามพรรคก้าวไกลเท่านั้น ดังนั้นเราจะมีการระบุ และเปิดตัวชัดเจนในนามพรรคก้าวไกล ฉะนั้นหากไม่ได้มีโลโก้หรือชื่อพรรคอยู่ในตอนเข้าสู่การสมัคร ก็ตีความได้ว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'เลขากฤษฎีกา' ยืนยัน 'ลุงชาญ' ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่อัตโนมัติ หลังนั่งนายกฯอบจ.ปทุมฯ

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์