ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

2 ก.ค.2567 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ขณะนี้ รอพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เข้ามาชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการนัดวันมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วหรือไม่ นายนิวัติไชย กล่าวว่า น่าจะมีแล้ว แต่จำวันไม่ได้ ส่วนจะเดือนนี้หรือไม่นั้นต้องตรวจสอบอีกครั้ง

นายนิวัติไชย กล่าวว่า ส่วนกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ส่งสำนวนกลับไปที่ สน.เตาปูน แล้ว เป็นคดีเอกชนที่เปิดบ่อนออนไลน์ และฟอกเงิน ส่วนที่ ป.ป.ช.เหลือเฉพาะความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และลูกน้องอีก 10 กว่าคน และสำนวนแรก ยังไม่ได้รับสำนวนอยู่ระหว่างประสาน ทั้งนี้ต้องรอสำนวนครบถ้วนทั้งหมดก่อนและจะทำพร้อมกันทีเดียว

นายนิวัติไชย ยังเปิดเผยถึงสำนวน กรณีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เอื้อประโยชน์เอกชน ปมนำเข้ารถหรู สำแดงเท็จ 62 คัน ว่า มีการชี้มูลความผิดไปบางสำนวนแล้ว ยังเหลืออยู่อีก 2-3 สำนวน อยู่ระหว่างดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง มีบางเรื่องแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว หากพบเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่นอกเหนือจาก 7 คนของกรมศุลกากรและเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ตรวจสอบสอบสวนที่มีพฤติการณ์จะถูกดำเนินการด้วย ขณะนี้ยังไม่พบมีใครเอี่ยวเพิ่มเติม

เมื่อถามย้ำว่ามีเฉพาะ 7 คน นี้ใช่หรือไม่ นายนิวัติไชย ระบุว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯ ป.ป.ช. แจงปมชี้มูล 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ทุจริตซื้อถุงยังชีพ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อปจ.) ปทุมธานี

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ