เลขาฯ ป.ป.ช. แจงปมชี้มูล 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ทุจริตซื้อถุงยังชีพ

2 ก.ค.2567 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อปจ.) ปทุมธานี แต่ปรากฏว่า เป็นผู้ที่ถูกป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมธานี เกี่ยวกับการจัดซื้อถุงยังชีพ โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิขอบภาค 1 มีคำสั่งประทับรับฟ้อง และเรื่องอยู่ระหว่างพิจารณาของศาล ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ป.ป.ช.มีการชี้มูลเมื่อนานมาแล้ว และยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของทางศาล อยู่ในการชั้นการสืบพยาน ณ วันนี้พ้นจากมือของป.ป.ช.ไปแล้ว คงทำอะไรไม่ได้ ก็นำสืบพยานกันต่อไป เพราะมีการชี้มูลและส่งเอกสาร หลักฐานไปหมดแล้ว ส่วนจะมีผลต่อการได้รับเลือกเป็นนากยอบจ.ปทุมธานีครั้งนี้หรือไม่นั้น ตนไม่สามารถบอกได้ เป็นเรื่องของทางกระทรวงมหาดไทย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ