‘นิพิฏฐ์’ ชี้ ‘นักล่าฝัน’ พรรคไหน ทำให้ ปชช.มีความหวังอนาคตที่ดีกว่า จะชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นิพิฏฐ์ ชี้การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคที่จะชนะการเลือกตั้งได้ ต้องเป็นพรรคที่ทำให้ประชาชนมีความหวัง เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า การเปลี่ยนแปลงจึงจะเกิดขึ้น

10 ม.ค.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “นักล่าฝัน” ระบุว่า 2-3 วันนี้ ผมต้อนรับนักการเมืองหลายคณะ ที่เขาวิ่งรอกหาเสียง ล่าฝัน ระหว่างชุมพร กับ สงขลา โดยมรรยาทผมก็ไม่ชวนคุยเรื่องการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แต่ผมฟังเขาพูดแล้ว สรุปได้ว่า  ธนาธิปไตย ยังมาแรงกว่า ประชาธิปไตย เมื่อประชาชนพึ่งธนาธิปไตย ระบอบประชาธิปไตยก็จะอ่อนแอ ระบบอุปถัมภ์จะเข้มแข็ง  สังคมจะเปลี่ยนแปลงได้ต่อเมื่อประชาชนมีความหวัง เมื่อไม่มีความหวังก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เหมือนคำกล่าวในอดีตที่ว่า เมื่อพูดถึงเสรีภาพทาสจะหัวเราะ เพราะทาสไม่ไม่รู้จักและไม่มีความหวังเรื่องเสรีภาพ แต่เมื่อใดก็ตามที่ทาสเริ่มเห็นความหวังเรื่องเสรีภาพ ทาสจะต่อสู้เพื่อเดินไปหาความหวังนั้น เมื่อนั้นระบบทาสก็จะพังทลายลง(นี่เขียนตามประวัติศาสตร์โลก)

“กล่าวโดยสรุป การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคที่จะชนะการเลือกตั้งได้ จึงต้องเป็นพรรคที่ทำให้ประชาชนมีความหวัง เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า การเปลี่ยนแปลงจึงจะเกิดขึ้น  เป็นเรื่องของนักล่าฝันที่ต้องสร้างความหวังให้ประชาชน เว้นแต่ประชาชนจะเห็นว่า มันดีอยู่แล้ว สังคมแบบนี้แหละที่เราจะสร้างให้ลูกหลานของเรา นั่นก็ต้องหยุดล่าฝัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง