‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

1 ก.ค.2567-ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ “ประตูสู่อีสาน ศูนย์กลางการท่องเที่ยวอารยธรรม และเกษตรมูลค่าสูง” และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 4/2567 ที่จังหวัดนครราชสีมา และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์)

โดยเมื่อเวลา 11.00 น. นายเศรษฐา เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “Digital Korat: The Future Starts now – โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต” ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมคณะ นอกจากนี้ยังมี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา มาให้การต้อนรับ

โดยวันเดียวกันนี้นายกฯสวมเสื้อแขนสั้นลำลองสีเหลืองลายโคราชโมโนแกรม (KORAT Monogram) ที่ถือเป็น 1 ใน soft power ของจังหวัด โดยมีรูปแมวโคราช (Korat Cat) สัตว์ประจำจังหวัดนครราชสีมา เมื่อมาถึงนายกฯได้รับหนังสือร้องเรียนราคาน้ำมัน รถขนส่ง และเรื่องปัญหาราคาอ้อยตกต่ำ

จากนั้นได้ทักทายกลุ่มมวลชนเสื้อแดงโคราชที่มาต้อนรับ นำโดย นายทวี อภิชาติเสนีย์ ประธานมวลชนคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด ซึ่งมวลชนสวมเสื้อยืดสีขาวสกรีนรูปนายเศรษฐา และรูป พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม พร้อมข้อความ “พลังคนไทยต้านภัยยาเสพติด” นอกจากนี้ยังชูป้ายข้อความว่า มวลชนชาวเสื้อแดงโคราช ขอต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน และคณะรัฐมนตรี ด้วยความยินดียิ่ง , ขอสนับสนุนนโยบายพลังคนไทยต้านยาเสพติด เป็นต้น

นายกฯกล่าวเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “Digital Korat: The Future Starts now – โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต” ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดงาน ที่จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและหน่วยงานพันธมิตรที่ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการ ซึ่งทุกท่านทราบดีเรากำลังเข้าสู่สังคมดิจิทัล ผู้คนในสังคมได้สัมผัสการทำงาน ทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ อำนวยความสะดวกให้กับทุกคน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีดิจิทัลที่ปรากฏเป็นรูปธรรม และเป็นนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำรงชีวิตของพวกเราในการดำรงชีวิตในรูปแบบปัจจุบัน และหลายองค์กรในโลกปัจจุบันกำลังถูกเคลื่อนย้ายในการให้การบริการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจ ต้องปรับตัวเปลี่ยนแปลงการทำงานให้เป็นรูปแบบดิจิทัลเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน ดังนั้นรัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีร่วมกับการบริหารในรูปแบบการกระจายอำนาจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปรับปรุงการทำงานของภาครัฐให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล และทำให้ประชาชนได้รับการบริการจากรัฐสะดวกมากยิ่งขึ้น

“ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลเราจะยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเมืองอุตสาหกรรมระดับโลกและเป็นศูนย์กลางดิจิทัล รัฐบาลจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของประชาชนและบุคลากรทางภาครัฐให้มีทักษะและปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงเสมอ ขอขอบคุณกระทรวงดิจิทัลฯและหน่วยงานพันธมิตรที่ร่วมกันบูรณาการทำงานในครั้งนี้ และหวังว่าการจัดงานในโครงการนี้จะช่วยให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของดิจิทัลในทุกวิถี ทุกมิติ และเป็นฟันเฟืองที่สำคัญอีกตัวหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน และขอให้การจัดงานครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”

จากนั้นนายกฯได้ให้กำลังใจนักเรียนวงดนตรีย่าโมซิมโฟนีออเคสตร้า พร้อมถ่ายภาพร่วมกับนักเรียนในวงฯ ต่อจากนั้นได้เดินทักทายนักเรียนที่มาร่วมงาน และถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง ซึ่งเด็กๆนักเรียนต่างส่งเสียงกรี๊ดเมื่อได้เจอกับนายกฯ จากนั้นได้เยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน ซึ่งได้มีการมอบภาพวาดสีน้ำมันรูปนายเศรษฐา ให้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา