‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

1 ก.ค.2567-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานีว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้รายงานมาแล้ว เห็นว่าเฉือนกันพันคะแนนเฉียดฉิว ต้องขอแสดงความยินดีกับนายชาญ พวงเพ็ชร์ ซึ่งถือเป็นการต่อสู้ที่ยุติธรรม ทั้ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และนายชาญ แข่งขันกันสุดความสามารถ คะแนนห่างกันนิดเดียว

“สำหรับพรรคภูมิใจไทยไม่เคยส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้นายก อบจ. เพราะ อบจ.ทั้งหลายลงในนามตนเอง ส่วนจะมีความสัมพันธ์ฉันญาติมิตรสหาย เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้เพราะรู้จักกันมานาน แต่ละบ้านแต่ละกลุ่มการเมืองในแต่ละจังหวัดก็มีแนวทางของเขา พรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยว ส่วนที่พรรคเพื่อไทยมีกลยุทธ์รวมบ้านใหญ่นั้น บ้านใหญ่อยู่กับพรรคไหน เขาก็ร่วมมือกัน เป็นพวกเดียวกันก็สื่อสารกันได้ง่ายขึ้น มันมีกฎหมายอยู่ถ้าเป็นพรรคการเมืองทำได้แค่ไหน อย่างที่บอกว่าพรรคภูมิใจไทยไปเกี่ยวข้องกับการเลือก สว.ไม่รู้พูดได้อย่างไร กฎหมายเขาห้ามชัดเจนอยู่แล้ว ถ้าไปทำนี่ โอ้โห ไม่สามารถทำผิดกฎหมายได้ ฝากนักข่าวเสนอข่าวให้เข้าใจด้วย”

นายอนุทิน กล่าวต่อว่าพรรคการเมืองต้องทำเรื่อง สส. มาเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องทำงานฝ่ายบริหาร เมื่อทำงานในฝ่ายบริหารต้องไม่มีคำว่าพรรคการเมืองอีกต่อไป มีแต่คำว่ารัฐบาลและประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร สว. โชว์หลักฐานฮั้ว จี้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ ว่าที่ สว. 200 คน

ผู้สมัคร สว. บุกกกต.จี้ตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่สว. 200 คน เตรียมฟ้อง 157 หากประกาศรับรอง 3 ก.ค. พร้อมโชว์หลักฐานบัตรลงคะแนน มีหมายเลขลงคะแนนตรงกับโพย

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ลุ้นมันหยด! ‘ลุงชาญ’ แซงทางโค้งขยับทิ้ง ‘บิ๊กแจ๊ส’ จ่อทวงคืน นายกอบจ. ปทุมธานี

ผลการนับคะแนนในช่วงท้าย ปรากฏว่า นายชาญ เบอร์ 1 ได้ 154,217 คะแนน, นายอธิวัฒน์ เบอร์ 2 ได้ 5,600 คะแนน, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เบอร์ 3 ได้ 151,590 คะแนน