‘ดิเรกฤทธิ์’ เหนื่อยใจ ‘กกต.’ ทำมึนไม่ฟังเสียงทักท้วง ฮั้วเลือก สว.

30 มิ.ย.2567-ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “กกต.ทำมึน มองไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง สุดท้ายตรวจอะไรไม่ได้ หาคนผิดไม่เจอ สามารถประกาศรายชื่อ สว.200 คน  ได้ตามเป้าหมายโดยสมบูรณ์”

ทั้งๆที่เรื่องตรวจคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ว.สี่หมื่นคนเศษ เป็นหน้าที่ กกต.ตั้งแต่ก่อนสมัคร(ให้คำแนะนำ)และหลังสมัคร(ตรวจผ่านจึงรับสมัคร) มีประชาชนทั้งประเทศ สื่อมวลชน นักวิชาการ และ สว.ปัจจุบัน (รวมผมด้วย) ได้ออกมาทักท้วง เสนอแนะและเตือนให้ทำหน้าที่โดยละเอียดแล้ว ก็ละเลยหรือไม่ทำอะไรเลย

ปล่อยให้ทุกคนที่ข้องใจไปฟ้องศาลกันเอาเอง

ส่วนศาลก็ไม่มีข้อเท็จจริงที่เพียงพอจากเจ้าหน้าที่เพื่อตัดสินในเวลาจำกัด ภายใต้หลักการมีสิทธิต้องได้สมัคร คุณสมบัติรับรองกันเองได้ แจ้งเท็จค่อยดำเนินการ มั่วกฎหมายและข้อเท็จจริงกันไปหมด

ผลก็คือ กกต.ทำดีเลิศแล้ว ศาลไม่สั่ง จับผิดใครไม่ได้ “ได้ ส.ว.ใหม่ผ่านการรับรองความสุจริตและเที่ยงธรรม.

เหนื่อยใจเลยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.สีน้ำเงินขยับแล้ว จับตา 2 แคนดิเดตชิงรองประธานวุฒิฯ  

สว.สีน้ำเงินเตรียมขยับแล้ว รอเปิดเซฟเฮ้าส์พบปะหลังวันพุธ 3 ก.ค. หึ่งแคนดิเดตชิงรองประธานวุฒิฯ หลายชื่อเริ่มโผล่ “สรชาติ อดีตส.ส.หนองบัวลำภู” –“บุญส่ง อดีตกกต.”ส่วน”บิ๊กเกรียง”ยังแรง คั่วประมุขสภาสูง เปิดข้อบังคับฯ แคนดิเดต ต้องแสดงวิสัยทัศน์ก่อนโหวต

ยุ่งแล้ว! อดีตผู้สมัคร สว. จ่อร้องศาลปค.สูงสุด ไต่สวนคุ้มครองประกาศผลเลือก สว.

อดีตผู้สมัครสว. จ่อยื่นศาลปกครองสูงสุด ขอไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราวประกาศผลเลือกสว.ชุดเชื่อมโยงการเมือง ชี้เป็นการเลือกสว.ที่มีการหักหลังกันอย่างน่าเกลียด น่าเวทนา จี้กกต.ฟันสว.นกแล และผู้สมัครแจ้งประวัติไม่ตรงกลุ่มอาชีพ

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ