'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

28 มิ.ย.2567 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ ถ้าเร็วได้ ไม่เสียหาย ได้เป้าหมายสมบูรณ์ ก็จะพยายามทำ แต่ถ้าเร็วแล้วเสียโอกาสไปบางโอกาส แทนที่จะช้าสักนิดหนึ่ง แล้วได้พร้าเล่มงาม เราก็จะเอาช้า
.
เมื่อถามว่า รัฐมนตรีกังวลในข้อกฎหมายเรื่องใดบ้าง ถึงใช้ระยะเวลาพิจารณานาน นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ข้อกังวลนั้นไม่ได้มีเพียงนายกฯ ซึ่งหลายคนก็กังวลด้วย เพราะเรื่องเรือดำน้ำมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องเยอะ ต้องดูให้รอบคอบ
.
ถามว่าจะลากยาวไป ผบ.ทร. คนใหม่ หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่แน่ โดยใจของผมอยากทำให้เร็วที่สุด
.
ส่วนจะจบในยุค พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยมผบ.ทร. คนปัจจุบันหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็ไม่แน่ แต่จะพยายามทำให้จบในยุคท่าน
.
เมื่อถามว่าข้อกฎหมายที่นายกฯ กังวลคือเรื่องใด ที่ยังติดขัดอยู่ นายสุทิน กล่าวว่า เขาไปตีความมาเยอะ ว่าเป็นหรือไม่เป็นสาระสำคัญ การเปลี่ยนแปลงสเปกต่างๆ

นายสุทิน ยังระบุว่า ในช่วงบ่ายนี้คงไม่ได้ไปร่วมงานซอฟพาวเวอร์ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เพราะไปมาช่วงเช้า และบ่ายวันนี้ นายโกเด็กเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยจะมาพบ

ส่วนจะมีการคุยเรื่องเครื่องบินรบหรือไม่นั้น นายสุทิน ไม่ตอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อิ๊งค์’ ชมทหาร ลุยช่วยนํ้าท่วม เคียงข้างปชช.

"แพทองธาร" ชื่นชม "กองทัพ" ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ยืนยันทุกภาคส่วนพร้อมร่วมเต็มที่ "จิราพร" ยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชม 'กองทัพ' ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยืนยันทุกภาคส่วนช่วยเหลือเต็มที่

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมกองทัพลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เต็มกำลังความสามารถในทุกพื้นที่ จากรายงานกองทัพได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

'สุทิน' ชี้ปัญหาอยู่ที่กฎหมาย ทำนักการเมืองอ่อนแอ ประชาชนพึ่งใครไม่ได้

นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่หลายฝ่ายระบุว่าทำไมไม่แก้ปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชนก่อน ว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้มาจากเสียงเรียกร้องของจำนวนไม่น้อย

เพจดัง ถอดบทเรียนประวัติศาสตร์ ทำไมการทำให้กองทัพอ่อนแอ คือการทำลายประเทศ

เพจเฟซบุ๊ก ปราชญ์ สามสี เผยแพร่บทความเรื่อง "บทเรียนจากประวัติศาสตร์: ทำไมการทำให้กองทัพอ่อนแอ คือการทำลายประเทศ" มีเนื้อหาดังนี้ ที่ข้าพเจ้าเอาบทความทางทหารมาเล่าให้ฟังบ่อยขึ้นๆนั้นก็เพราต้องการให้

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

เรียบวุธ! เหล่าทัพตบเท้าต้อนรับ 'อดีตสหายใหญ่' เข้าคุมกลาโหม(ประมวลภาพ)

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม ได้จัดพิธีต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม