'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

28 มิ.ย.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่ผ่านมาโดยคณะกรรมการการเลือกตั้งเตรียมประกาศรับรองผล 3 ก.ค.67นี้ ว่า จากที่ได้ติดตามการเลือกสว.ชุดใหม่ 200 คนแล้ว มีหลากหลายอาชีพและเชื่อว่าจะทำหน้าที่ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติได้อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าแต่ สว.บางส่วนก็พบว่าอาชีพไม่ตรงกับสาขาที่สมัคร นายธนกร กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกกต. ที่จะต้องตรวจสอบตั้งแต่เริ่มต้นการรับสมัครว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าสว. ท่านใดมีข้อบกพร่องก็สามารถร้องให้ตรวจสอบตามกระบวนการกฎหมาย แต่จากที่ตนเห็นข่าวมีการด้อยค่าอาชีพของสว.นั้นตนคิดว่าไม่ถูกต้อง เนื่องจากทุกคน มีอาชีพที่สุจริตและมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน ขอให้สังคมให้เกียรติแต่ละอาชีพและอย่าด้อยค่า หากมีเรื่องใดไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบตามกระบวนการได้

เมื่อถามว่าหลังจากเห็นผลการเลือก สว. ออกมานายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าจะฝากผีฝากไข้สว.ชุดใหม่ได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า การออกมาพูดในลักษณะใช้วาทกรรมด้อยค่า สร้างความไม่เชื่อมั่นกระบวนการ ดูจะเป็นเรื่องที่นายชัยธวัชถนัด เพราะยังมีวาทกรรมแบ่งฝักแบ่งฝ่ายสร้างความขัดแย้งเหมือนเดิม ยังเห็นคำว่า สว.ฝ่ายประชาธิปไตย จึงอยากถามนายชัยธวัช ว่าใช้เกณฑ์การแบ่งฝ่ายประชาธิปไตยอย่างไร เพราะทุกคนก็มาตามกระบวนการเท่ากัน เหมือนกัน ตามรัฐธรรมนูญทุกขั้นตอน ไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหน

“จึงอยากให้นายชัยธวัชใช้คำพูดที่สร้างสรรค์ ไม่สร้างวาทะกรรมแตกแยก หากเห็นความไม่ชอบมาพากลจุดไหนก็ร้องให้ตรวจสอบได้ ทั้งนี้ผมมองว่า หรือเป็นเพราะผิดหวังที่เครือข่ายไม่ได้เข้ารอบเป็นสว.หรือไม่ พร้อมตั้งข้อสังเกตก่อนหน้านี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และแกนนำออกมารณรงค์ให้คนมาเลือกเลือกสว.มีทั้งการจัดเสวนาทั่วประเทศ เมื่อผลการเลือกออกมาแล้ว ตอนนี้นายธนาธรหายเงียบไปไหน หากคิดว่ากระบวนการไม่ถูกต้อง หรือบุคคลที่ถูกเลือกมีผู้อยู่เบื้องหลัง ก็ควรนำหลักฐานออกมาให้กกต. ตรวจสอบได้“ นายธนกร กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'พรเพชร' ยอมรับ สว.ไม่พ้นการเมือง แม้เป็นอิสระ เหตุต้องทำงานร่วมกัน

'พรเพชร'ยอมรับ เป็นสว.ก็ไม่พ้นการเมือง แม้เป็นอิสระ เหตุต้องทำงานร่วมกัน ส่วนใครจะเป็นประธานวุฒิฯ ต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกส่วนใหญ่ โว สว.ชุดนี้มีผลงานตลอด 5 ปี จะมาวิพากษ์ว่าทำไม่ดีคงไม่ได้

'ธนาธร' ร่อนจดหมายถึงผู้สมัครสว.ฝ่ายปชต. ปลุก อย่าหักหลัง ถ้ารวมกันแน่นเราจะชนะ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสชต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า จดหมายถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตย ถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'ชัยธวัช' ประเดิมสับงบ 68 ซัดมักง่ายเจ๊งไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้

'ชัยธวัช' สับรบ. จัดงบฯ68มักง่าย สายตาสั้น เน้นแก้วิกฤตตัวเอง ไม่ตอบโจทย์ปัญหาประเทศ สอนมวยพลิกฟื้นประเทศ ต้องเน้นลงทุน-ภาคการผลิต ชี้ ไทยเจอ 2 หลุมดำ สินค้าจีนราคาถูก-แพลตฟอร์มออนไลน์ ดูดเงิน