'วันนอร์'ชี้ผลกระทบ 'ทักษิณ' ขึ้นกับเจ้าตัว!

ประธานรัฐสภามอง 'ทักษิณ' เคลื่อนไหวใช้ประสบการณ์ที่อยู่ต่างประเทศ คนไทยก็จะได้ประโยชน์ หากเป็นความขัดแย้งก็ไม่มีประโยชน์

27 มิ.ย.2567 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐสภามาเลเซีย ระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย. กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกระทบต่อการเมืองไทยหรือไม่ ว่านายทักษิณ เป็นบุคคลที่มีผู้เคารพ และให้ความนับถือ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพราะในการเดินทางเยือนมาเลเซียครั้งนี้ ก็มีนักการเมืองของมาเลเซียสอบถามถึงนายทักษิณว่าสบายดีหรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่เคยได้เข้าพบนายทักษิณ เขาจึงได้ฝากความคิดถึงนายทักษิณด้วย เนื่องจากนายทักษิณเป็นคนเก่งและเป็นที่รู้จักของคนในหลายประเทศ ดังนั้น เพราะฉะนั้นการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ก็นเป็นธรรมดาที่จะเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไป

ส่วนจะกระทบต่อการเมืองไทยหรือไม่นั้น ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ไม่รู้ว่าจะกระทบด้านไหน ถ้ากระทบไปในด้านที่ดี ก็มีประโยชน์ แต่ถ้ากระทบไปในด้านที่ไม่ดี ก็ไม่มีประโยชน์ ซึ่งขึ้นอยู่กับสถาการณ์ และผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นหากนายทักษิณ ใช้ประสบการณ์ต่าง ๆ เพื่อให้บ้านเมืองเป็นไปในทางที่ดี โดยเฉพาะประสบการณ์ที่อยู่ต่างประเทศมา ทั้งเศรษฐกิจ หรืออื่น ๆ คิดว่าก็น่าจะเป็นประโยชน์ได้ แต่ถ้าบางอย่างที่เป็นความขัดแย้ง อย่างนั้นก็ไม่มีประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นช.อัดศึกสีกากีวุ่นวาย ‘บิ๊กโจ๊ก’ลุยฟ้องรายวัน

“ทักษิณ” ชี้เกาเหลาบิ๊กสีกากีเป็นเรื่องวุ่นวาย แต่ยืนยันไม่ยุ่งเพราะไม่มีหน้าที่ "เอก"  แฉ "บิ๊กโจ๊ก" ขอพบเล่าเรื่องบิ๊กตำรวจเป็นสิบ

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่

'วันนอร์' บอกเรื่องปกติ!คดีรุมเร้านายกฯ

'วันนอร์' ชี้มรสุมคดีรุมนายกฯ เรื่องปกติของการเมือง แต่เอาแน่ไม่ได้ เชื่อ 314 เสียงรัฐบาลยังแน่น มั่นใจการเมืองไทยหลังเลือกตั้งครั้งหน้าดีขึ้น