'หมอเปรมศักดิ์' แต่งตัวรอเป็น สว.! สายสีน้ำเงินแรงยกแผง

ว้าวุ่นเลย 'หมอเปรมศักดิ์' รอเป็นสว.! เปิดประวัติ มีอึ้ง สว.สายสีน้ำเงินแรงจริง ายกแผง อดีตหน้าห้อง 'อนุทิน' ญาติอดีตเพื่อนรักเนวินมาอันดับหนึ่ง พ่วงอดีตผู้สมัคร สส.ชุมพร -ตัวเต็งบุรีรัมย์

27 มิ.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าไปเป็น สว. หลังได้คะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่ม จากผลการเลือกสว.แบบไขว้รอบสุดท้าย ของกลุ่มต่างๆ ใน 20 กลุ่ม โดยในกลุ่ม 4 กลุ่มสาธารณสุข มีรายชื่อคนดังที่น่าสนใจเช่น นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข อดีตรองอธิบดีกรมการแพทย์ ได้คะแนนมาอันดับหนึ่งในกลุ่ม 4 กลุ่มการสาธารณสุข

โดยพบว่า นพ.ประพนธ์ เคยเป็นทีมงานการเมืองให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สมัยเป็นรมว.สาธารณสุข โดยเคยเป็น อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และยังเป็นบอร์ดโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยพบว่ามีนามสกุลเดียวกับนายประสิทธิ์ ตั้งศรีเกียรติกุล หรือกำนันเม้ง อดีตส.ส.บุรีรัมย์ 5 สมัย เพื่อนรักของ เนวิน ชิดชอบ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2558 โดยนายประสิทธิ์ ทำธุรกิจ หลายอย่างในบุรีรัมย์ รวมถึง โรงพยาบาลเอกชนด้วย

ที่น่าสนใจยังมีชื่อนายสมบูรณ์ หนูนวล อดีตผู้สมัคร สส.ชุมพร พรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 แต่สอบตก ก็มาเป็นอันดับสองในกลุ่มดังกล่าว รวมถึงนายฤชุ แก้วลาย ที่ผ่านการคัดเลือกเป็น สว.มาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ฐานเสียงใหญ่ของภูมิใจไทยและบ้านใหญ่ตระกูลชิดชอบ

และในกลุ่มนี้ยังมีชื่อ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตส.ส.ขอนแก่น ยุคพรรคความหวังใหม่ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ์ และต่อมาก็เป็น สส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคไทยรักไทย รวมถึงยังเคยเป็น อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ นพ.เปรมศักดิ์ สมัยเป็นนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เคยมีคดีความกรณีสื่อมวลชนจากสำนักข่าว 5 แห่ง ติดต่อขอสัมภาษณ์เพื่อให้ นพ.เปรมศักดิ์ ชี้แจงกรณีปรากฎภาพคู่หญิงวัย 17 ปี ในลักษณะผูกข้อมือคล้ายในพิธีแต่งงาน สร้างความไม่พอใจให้กับ นพ.เปรมศักดิ์ จนเกิดกรณี กระทำอนาจารผู้สื่อข่าวอาวุโส สำนักพิมพ์แห่งหนึ่งประจำจังหวัดขอนแก่น ภายในห้องทำงานในเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2559 จนเป็นคดีความเกิดขึ้น และต่อมาปี 2563 ศาลฎีกาพิจารณาเปลี่ยนคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จากโทษจำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญาเป็นกักขัง 2 เดือน เนื่องจาก นพ.เปรมศักดิ์ นำเงิน 100,000 บาทมาวางต่อหน้าศาล เพื่อชดเชยค่าเสียหายให้กับสื่อมวลชน ซึ่งศาลพิจารณาว่ามีความสำนึกผิด อย่างไรก็ตาม สื่อได้รายงานว่า ตัวแทนของสื่อมวลชนที่มีปัญหาคดีความกับ นพ.เปรมศักดิ์ ไม่ได้รับเงินดังกล่าวแต่อย่างใด เพื่อป้องกันคำครหาและเป็นคดีตัวอย่างที่สื่อมวลชนไม่ควรถูกคุกคาม

ขณะเดียวกัน ก็พบว่า ในกลุ่มดังกล่าว ก็มีคนจากวงการสาธารณสุข หลายคนผ่านเข้ารอบ เช่น นพ. วีระพันธ์ สุวรรณนามัย ผู้เชี่ยวชาญโรคทางสมองระบบประสาทที่ เป็นแพทย์ที่โด่งดังในโซเชียลมีเดีย คนส่วนใหญ่รู้จักในชื่อหมอวี หมอยูทูปเบอร์จาก Dr.V Channel ที่มีผู้ติดตามกว่าเจ็ดแสน และยังมีอีกหลายคนเช่น นายวันชัย แข็งการเขตร หรือหมอเขียว อดีตสาธารณสุขอำเภอเมืองอุทัยธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.พันธุ์ใหม่' ท้าชนบ้านใหญ่ ชิงเก้าอี้สภาสูง หนุนโควตาสตรี

'นันทนา' ฟุ้ง 'สว.พันธุ์ใหม่' มี 30 คน ลั่นพร้อมส่งชิง 3 เก้าอี้สภาสูง อึกอัก 'บุญส่ง' อยู่ในกลุ่มหรือไม่ เฉไฉตอบสู้บ้านใหญ่สายสีน้ำเงิน ย้ำหนุนโควตาสตรี งานแรกแก้รธน. ที่มาวุฒิสภา

ชิง ‘ปธ.วุฒิ’ เดือด! ‘หมอเปรม’ แฉยื่นผลประโยชน์ก้อนโต/30สว.ส้ม-อิสระท้ารบ

"หมอเปรม" แฉ มีการล็อบบี้ชิงเก้าอี้ประธานวุฒิสภาเดือด เล็ง สว.สายอิสระ ให้ผลประโยชน์ก้อนใหญ่ สะพัดกลุ่มอิสระกับ สว.สีส้ม 30 คน

'หมอเปรมศักดิ์' ปูดสว.สายสีน้ำเงิน ล็อบบี้เลือกประธานวุฒิสภา สว.กลุ่มอิสระ-สีส้มจับมือสู้

นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. กล่าวถึงกรณีการล็อบบี้สว.โดยยื่นผลประโยชน์แลกเปลี่ยน เพื่อให้มาอยู่ร่วมในสังกัดว่า ขณะนี้มีการล็อบบี้สว.สายอิสระให้เข้าไปอยู่ในกลุ่มสว.ที่เป็นเสียงข้างมาก โดยให้ผลประโยชน์ก้อนใหญ่ เพื่อให้ได้เสียงเด็ดขาดในการเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เลือกสว.จังหวัดคนดังร่วง จัดจ้างฮั้วเข้าเป้าเพียบ

ผ่านไปแล้วสำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในระดับจังหวัด ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายก่อนที่จะเข้าไปคัดเลือกในระดับประเทศ โดยสรุปผู้ได้รับเลือกระดับจังหวัดไประดับประเทศ จำนวน 3,000 ราย โดยเป็นชาย 2,164 คน และเป็นหญิง 836 คน