แฉผลคะแนนเลือกสว.จังหวัด รอบประเทศจะมี 0 คะแนนแบบเดียวกัน เพื่อเทให้กลุ่มจัดฮั้ว

26 มิ.ย. 2567 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมแนบ รายงานผลการนับคะแนนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดจังหวัดบุรีรัมย์ การลงคะแนนเลือกบุคคลในกลุ่มเดียวกัน กลุ่มที่14 ที่มีผู้สมัคร 56 คน มีศูนย์คะแนน 38 คน เทคะแนนให้อันดับหนึ่ง 29 คน อันดับสอง 25 คน โดยระบุว่า

#สภาฮั้ว #ฮั้วเลือกสว #กกตมีหน้าที่ #ม157

ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเหมือนหลายคนที่รอลุ้นผลคะแนนการเลือกสว ระดับประเทศในวันนี้ เหตุเพราะทราบมาตลอดว่า หน่วยงานที่มีหน้าที่ ได้ละเลยการตรวจสอบจริงจังในเชิงลึกถึงขบวนการจัดจ้างใช้เกณฑ์คนในเข้าไปโหวตฮั้ว การเลือกสว ในระดับอำเภอและจังหวัด มาแต่ต้น

ทั้งที่เห็นชัดเจนมาตั้งแต่หมู่บ้านตำบล คือการจ้างคนไปลงสมัคร ที่ต้องเสียสละเงินในการไปถ่ายรูป ตรวจสุขภาพ ค่ารถโดยสาร ค่าข้าว ค่าสมัคร รวมถึงคนละ4,000บาทในระดับอำเภอ และหากผ่านเข้ารอบจังหวัด ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือค่ารถไปนอนค้างโรงแรมที่จังหวัดก่อนเลือก1คืน รวมแล้ว 5-6,000บาท แต่คนเหล่านั้นเกิดมีแรงบันดาลใจใดเสียสละคะแนนทั้งหมด ไม่ลงให้ตนเองเลยหรือที่เราเรียกปรากฏการณ์จัดเทฮั้ว 0คะแนน แบบกลุ่มต่างๆที่บุรีรัมย์และทั่วประเทศ

ดังนั้นการเลือกรอบประเทศวันนี้ ก็จะมีปรากฏการณ์ 0 คะแนนแบบเดียวกัน เพื่อเทไปให้กลุ่มจัดฮั้วที่เป็นเป้าหมาย เพื่อชิงคะแนนเป็นอันดับ1-10ในทุกกลุ่ม

เรื่องแบบนี้ เกิดขึ้นได้เพราะช่องว่างทางกฎหมายหรือผู้มีหน้าที่ละเลย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มีความผิดฐานทุจริตหรือละเว้น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา157 หรือไม่ คงต้องติดตามต่อไป ไม่นานครับ.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ’ลุงชาญ’ ปาดหน้าชนะ ‘บิ๊กแจ๊ส’ 1,969 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(อย่างไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 21.18 น. ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง

‘ดิเรกฤทธิ์’ เหนื่อยใจ ‘กกต.’ ทำมึนไม่ฟังเสียงทักท้วง ฮั้วเลือก สว.

กกต.ทำมึน มองไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง สุดท้ายตรวจอะไรไม่ได้ หาคนผิดไม่เจอ สามารถประกาศรายชื่อ สว.200 คน  ได้ตามเป้าหมายโดยสมบูรณ์

ยุ่งแล้ว! อดีตผู้สมัคร สว. จ่อร้องศาลปค.สูงสุด ไต่สวนคุ้มครองประกาศผลเลือก สว.

อดีตผู้สมัครสว. จ่อยื่นศาลปกครองสูงสุด ขอไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราวประกาศผลเลือกสว.ชุดเชื่อมโยงการเมือง ชี้เป็นการเลือกสว.ที่มีการหักหลังกันอย่างน่าเกลียด น่าเวทนา จี้กกต.ฟันสว.นกแล และผู้สมัครแจ้งประวัติไม่ตรงกลุ่มอาชีพ

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ

กมธ.ชุด 'กล้าณรงค์' เผยกกต.รับปากตรวจสอบข้อพิรุธเลือก สว. ทั้งการฮั้ว ปัญหาคุณสมบัติผู้สมัคร

นายกษิดิศ อาชวคุณ สว. ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการกิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานกมธ.กิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ยื่นหนังสือถึงประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)