'อิ๊งค์' ยันไม่ตั้ง 'ทักษิณ' ช่วยงานพรรคเป็นทางการ

'อิ๊งค์' เผยไม่มีตั้ง 'ทักษิณ' ช่วยงานพรรคเป็นทางการทาง ชี้แค่ปล่อยมุก รับคุยในครอบครัวปรึกษากันปกติ

26 มิ.ย.2567 - ที่ไปรษณีย์กลางบางรัก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไปบรรยายให้กับ สส.ใหม่ ที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. โดยระบุว่าพร้อมนั่งผู้ช่วยหัวหน้าพรรค ว่าพรรคเพื่อไทยพยายามสร้างองค์ความรู้ให้กับ สส.มากขึ้น โดยการเชิญนักวิชาการ และผู้มีประสบการณ์ด้านต่างๆ มาให้ความรู้กับ สส.และบุคลากรในพรรค แม้ตนเองไม่ได้เป็น สส.แต่เป็นหัวหน้าพรรคก็เข้าไปนั่งเรียนด้วย ซึ่งเป็นเพื่อไทยอคาเดมีรุ่นที่ 1 โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณกว่า 20 คน และเมื่อวานนี้นายทักษิณมาเป็นวิทยากรปิด ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นเซอร์ไพรส์ เพราะไม่มีใครทราบว่าจะมา และเป็นเพียงการปล่อยมุกเรื่องที่จะมาเป็นผู้ช่วย ซึ่งความจริงในครอบครัวคุยกันอยู่แล้วว่าถ้ามีอะไรก็มาปรึกษากัน

เมื่อถามว่าจะมีการตั้งนายทักษิณอย่างเป็นทางการหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงไม่มีอย่างนั้น เพราะนายทักษิณมีอีกหลายอย่างที่อยากจะทำ แต่การขอคำปรึกษาก็เป็นเรื่องที่ทำได้อยู่แล้ว และถ้ามีโอกาสก็เห็นว่านายทักษิณสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ให้ได้หมด ซึ่งไม่ใช่เฉพาะ สส. ของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น คิดว่าแค่เด็กสนใจที่อยากจะเป็นนักการเมืองก็ได้ หรือพรรคอื่นที่อยากถามประสบการณ์ของนายทักษิณที่เคยเป็นรัฐบาล เป็นรัฐมนตรีมาก็ได้ เป็นการแชร์ความรู้กัน เพราะสังคมโลกที่เปลี่ยนไปทุกอย่างปรับตัวเร็วมาก อยากจึงอยากให้มองทุกอย่างเป็นประโยชน์

เมื่อถามย้ำว่า จะให้นายทักษิณมาช่วยงานที่พรรคมากขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าช่วยพรรคโดยตรงคงไม่มี ซึ่งแน่นอนว่านายทักษิณเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ ทางใจของคนในพรรคอยู่แล้ว ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาเจอท่านก็จะมีความสุขและมีกำลังใจ พร้อมสู้ ซึ่งนายทักษิณก็ให้กำลังใจน่าจะเป็นเรื่องแบบนี้มากกว่า

เมื่อถามว่าได้คิดแล้วหรือยังว่าอีกสามปีข้างหน้าจะลง สส. หรือไม่ น.ส.แพทองธาร หัวเราะพร้อม กล่าวว่า ยังค่ะ ขอทำพรรคก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นช.อัดศึกสีกากีวุ่นวาย ‘บิ๊กโจ๊ก’ลุยฟ้องรายวัน

“ทักษิณ” ชี้เกาเหลาบิ๊กสีกากีเป็นเรื่องวุ่นวาย แต่ยืนยันไม่ยุ่งเพราะไม่มีหน้าที่ "เอก"  แฉ "บิ๊กโจ๊ก" ขอพบเล่าเรื่องบิ๊กตำรวจเป็นสิบ

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง