เปิดโปรแกรมทัวร์อีสาน 5 จังหวัดของ 'เศรษฐา'

'เศรษฐา' บินน่าน ติดตามปัญหายาเสพติด 27 มิ.ย. ก่อนทัวร์อีสาน 'ร้อยเอ็ด-อุบลฯ-ศรีสะเกษ-สุรินทร์-นครราชสีมา' 28 มิ.ย.- 2 ก.ค. ติดตามปัญหาในพื้นที่ พร้อมประชุม ครม.สัญจร โคราช

26 มิ.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงกำหนดการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการต่างจังหวัด ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.- 2 ก.ค. 67 โดยวันที่ 27 มิ.ย. นายกฯจะเดินทางไปศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จ.น่าน โดยออกเดินด้วยเครื่องบิน AIRBUS ACJ 320 จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยัง จ.น่าน จุดแรกเวลา 11.20 น. นายกฯรับฟังปัญหาเรื่องยาเสพติดและให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน อ.เมืองน่าน จากนั้นในช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. นายกฯจะเดินทางไปดูการศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ที่บ้านอาฮาม หมู่ 3 อ.ท่าวังผา จ.น่าน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย. - 2 ก.ค. นายกฯจะเดินทางลงพื้นที่ภาคอีสาน โดยวันที่ 28 มิ.ย.ช่วงบ่ายลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ดูการศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ที่วัดฝั่งแดง อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นเดินทางไปองค์การบริหารส่วนตำบล อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ระดับตำบล และในช่วงเย็นเดินทางไปยัง จ.อุบลราชธานี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปง และชมกรรมวิธีการจัดทำต้นเทียนพรรษา ประเภทติดพิมพ์ ที่วัดมหาวนารามพระอารามหลวง อ.เมืองอุบลราชธานี ก่อนไปพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ถนนคนเดินเรียบแม่น้ำมูล เทศบาลนครอุบลราชธานี และพักค้างคืน

ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย. ช่วงเช้าเวลา 09.35 น. นายกฯลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างแยกต่างระดับคำน้ำแซบ ที่แยกคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และเดินทางต่อไปติดตามสถานการณ์และสั่งการเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัยและพบปะประชาชนที่ห้วยน้ำจาง บ้านผึ้งตก ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จากนั้นเดินทางไป จ.ศรีสะเกษ เวลา 11.30 น. เป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดและปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ก่อนช่วงบ่ายเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่าและปลูกต้นไม้ และกราบสรีระสังขาร หลวงปู่สรวง ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ และในช่วงเย็นเวลา 16.30 น. นายกฯติดตามปัญหาแหล่งน้ำและพบปะประชาชนที่วัดสระบานสนวน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมฟุตบลอเยาวชนและพบปะเยาวชน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลสโมสรศรีสะเกษยูไนเต็ด และพักค้างคืน จ.ศรีสะเกษ

และวันที่ 30 มิ.ย.เดินทางลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ เวลา 10.00 น. ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ และเป็นประธานการประชุมหารือแผนพัฒนา จ.สุรินทร์ ณ ที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯเพื่อมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “WORLD PRIDE PaRADE 2024” ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) จากนั้นในช่วงค่ำนายกฯเดินทางกลับมาพักค้างคืนที่ จ.นครราชสีมา ก่อนวันที่ 1 ก.ค. ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.ชัยภูมิ และพักค้างคืนที่ จ.นครราชสีมาอีก 1 คืน และ วันที่ 2 ก.ค. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จ.นครราชสีมา และเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงเย็นวันเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า