'สุทิน​' เผยเหตุยกเลิกคำสั่งตั้งที่ปรึกษา​ ยันไม่เกี่ยวกับทักษิณ

25 มิ.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงกรณียกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา​หลายฉบับ ว่า​ เป็นการปรับปรุงองค์กร​และคณะทำงานให้เป็นปกติ เพราะแรกเริ่มที่ตนเข้าไปเป็น รมว.กลาโหม​ ยังมีเรื่องต้องเรียนรู้อีกมาก จึงมีการตั้งที่ปรึกษาเป็นจำนวนมาก เมื่อเวลาผ่านไปบางภารกิจเสร็จแล้ว ซึ่งอาจจะหมดความจำเป็น และมีภารกิจและนโยบายใหม่เข้ามาใหม่จึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุง​ และยังยืนยันว่า​คนที่ยังเห็นว่ามีความจำเป็นก็จะแต่งตั้งขึ้นมาใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ​ที่มีการยกเลิกคำสั่ง เพราะมีบางคนเรียกรับผลประโยชน์และสร้างความเสื่อมเสียใช่หรือไม่​ นายสุทิน กล่าวว่า ก็มีบ้าง​ มีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง ที่ได้รับข่าวมาทำให้เกิดความรู้สึกว่า หากแต่งตั้งมากไปจะดูแลไม่ทั่วถึง จึงเลือกแต่งตั้งที่พองาม แต่ยังไม่ถึงขั้นเอาผิดทางกฎหมายกับผู้ที่รับผลประโยชน์​ เป็นการป้องกันอะไรที่จะเป็นเหตุ ก็ปรับออกก่อน หลังจากที่ได้รับเสียงสะท้อนกลับมา แต่ไม่ใช่สาเหตุหลัก รวมไปถึงมีปัจจัยอื่นมาประกอบด้วย

ถามว่า มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ออกมาเตือนในเรื่องดังกล่าวใช่หรือไม่ นายสุทิน​ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว และนายทักษิณไม่เคยให้คำแนะนำอะไรในการแต่งตั้งที่ปรึกษา และไม่ได้พบกับนายทักษิณนานแล้ว พบล่าสุดคือ ที่ จ.เชียงใหม่ ยืนยันตนตัดสินใจด้วยตัวเอง เนื่องจากรับฟังจากทุกภาคส่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด

'บิ๊กทิน' ไม่ห่วงปัญหาแย่งชิงเก้าอี้ในเหล่าทัพ บอกทหารมีประเพณีเรื่องรุ่น ยอมรับกันก็จบ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้การประชุมสภากลาโหมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายทหารแต่ในโต๊ะอาหารก็พูดคุยกันบ้างว่าใกล้เวลาเข้ามาแล้วทุกหน่วยในปีนี้ทำให้ทันเวลาและให้ดีที่สุด

ยกล็อต! 'บิ๊กทิน' เซ็นยกเลิก 25 คำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาส่วนตัวรมว.กลาโหม 44 คน

รายงานข่าวเปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เซ็นคำสั่ง ยกเลิกที่ปรึกษาส่วนตัว รมว.กลาโหม จำนวน 25 คำสั่ง 44 คน

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย