สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

25 มิ.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค หรือไม่ ว่า ไม่ได้พูดคุยแต่ได้พูดไปหลายเวทีแล้ว เรื่องที่มีข่าวความขัดแย้งกันในรัฐบาล ซึ่งก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนได้เดินคุยกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ สส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ได้คุยเรื่องงานอย่างเดียว ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ตรงนี้ขอให้ดูกันต่อไปก็แล้วกัน

"เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาพบก็คุยกันเรื่องน้ำที่วันนี้เรามีงบฯกลางเข้าไป ซึ่งอย่างที่บอกเรื่องงบฯก็ส่วนหนึ่ง ทั้งนี้แต่ละพื้นที่มีความละเอียดอ่อน มีปัญหาเฉพาะเขต ซึ่งเน้นเรื่องการบริหารจัดการกรมชลประทาน การกักเก็บน้ำ ปล่อยน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ หากปล่อยให้ไหลไปตามกรรมของมันอาจจะไม่ใช่การบริหารที่ดี ผมก็เตือนสติทุกท่านไป ใส่เงินก็ส่วนหนึ่ง แต่การใส่ใจสำคัญมากกว่า อย่างที่บอกปีนี้ฝนน่าจะเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% แต่คงไม่ได้มากขนาดนั้น หากบริหารให้ดีเชื่อว่าผลกระทบจากน้ำท่วมคงไม่มี และถ้าบริหารดีจริงๆน้ำแล้งก็ไม่มีด้วย“ นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระแสข่าวความขัดแย้งที่ออกมามักบอกว่าออกมาจากบ้านในป่า นายกฯจะถือโอกาสเดินเข้าบ้านป่าเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "ผมไม่เคยทราบ ผมไม่เดินเข้าป่า ผมอยู่ในกรุงครับ แต่ผมไม่ได้หนีอะไร แต่ถ้าคำว่าเดินเข้าบ้าน หรือเดินป่าผมไม่เดิน ผมรักความสบาย ผมอยู่ในกรุงดีกว่า"

เมื่อถามว่าไม่ได้หมายความว่าให้เดินเข้าป่าไปไหน แต่หมายถึงการไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายเศรษฐา กล่าวว่า ”ครับ ถ้ามีโอกาสก็คงจะพบ แต่ผมก็ไม่เคยรู้จักท่าน หากเจอกันในงานต่างๆหรือท่านมาที่สภาเจอกันผมก็คงไปแสดงความเคารพท่าน และอย่างที่เคยบอกท่านเป็นอดีตรองนายกฯมานานและเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีเหตุผลที่จะไปหลีกเลี่ยงหรือไม่ไปพบท่าน และพรรคของท่านก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ