เลขา​ฯ​ครม.​ ยันต้องทำให้ถูกต้องก่อนทูลเกล้าฯ 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ

25 มิ.ย.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวถึงคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รอง​ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน หลังคณะกรรมการกฤษฎีกาออกมาระบุว่าขั้นตอนการดำเนิ​นการไม่ถูกต้อง​ ว่า ต้องรอคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนในการรอขึ้นทูลเกล้าฯ​ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน​ เพื่อที่จะดำเนินการขั้นตอนให้ถูกต้องใช่หรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า ใช่​ ต้องรอตรวจสอบขั้นตอนให้ถูกต้องก่อน เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถกลับมาทำหน้าที่รอง ผบ.ตร.ได้ใช่หรือไม่ เพราะอยู่ในขั้นตอนการทำขั้นตอนให้ถูกต้องใช่หรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ แต่เรื่องนี้จะคุยกับนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกฯ

เมื่อถามถึงกรณี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีกรณีแต่งตั้งนายพิชิต​ ชื่นบาน​ เป็นรัฐมนตรี หลังศาลรัฐธรรมนูญ ขอพยานเพิ่มเติม​ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ และตนยังเป็นพยานเพียงปากเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯครม.' แจงถ้านายกฯให้คุยกับ 'วิษณุ' ปมตั้ง 'พิชิต' ก็ต้องทำแบบนั้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธร

เปิดหนังสือเลขาธิการครม. 2 สมัย เรื่อง 'ขอพระราชทานพระมหากรุณา' เตือนสติผู้มีหน้าที่พึงระมัดระวัง

'สว.สมชาย' เปิดหนังสือเลขาธิการครม. 2 สมัย เรื่องการเสนอเรื่องที่ต้องนำความกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระมหากรุณา ระบุ ต้องดำเนินการ ด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง และมีข้อมูลอันเป็นที่ยุติชัดเจนก่อน