'อนุทิน' ฟันธง! แก้รธน.ตัดสส.ปาร์ตี้ลิสต์ไม่ได้

25 มิ.ย.2567- ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าได้ยินสส.พรรคเพื่อไทยพูดคุยกันว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัดสส.ปาร์ตี้ลิสต์ออกทั้งหมดเป็นการสกัดพรรคก้าวไกล โดยนายอนุทิน ได้หัวเราะในลำคอ ก่อนระบุว่า ตนทำตามรัฐธรรมนูญและสส.บัญชีรายชื่อมีมาตั้งแต่รัฐธรรมนูญปี 2540 ตอนนี้ปี 2567 แล้วก็จะ 30 ปี ซึ่งไม่เคยมีปัญหาอะไร ตนก็เป็นสส.บัญชีรายชื่อก็เห็นด้วย

ผู้สื่อข่าวว่ามี หลายฝ่ายมองว่าหากเหลือแต่สส.เขต จะทำให้พรรคที่มีบ้านใหญ่ได้เปรียบการเลือกตั้ง นายอนุทิน ตอบว่า พรรคการเมืองทุกพรรคก็ต้องทำให้ดีที่สุด จริงๆตอนเลือกตั้งมันไม่มีคิดหรอกว่าจะไปเอาชนะพรรค ก, ข, ค คิดอย่างเดียวว่าเอาตัวเองให้รอด

เมื่อถามว่าเคยได้ยินคนเพื่อไทยพูดในลักษณะนี้หรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยปฏิเสธว่า ไม่เคย ซึ่งส่วนตัวมองว่าแก้ลำบาก และแก้ไม่ได้หรอก เพราะเวลาเลือกก็เลือกคนที่รักพรรคที่ชอบมันก็อย่างนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

'อนุทิน' การันตี 'เศรษฐา-ภูมิธรรม' ไม่เอื้อนายทุน ปมแก้กฎหมายต่างชาติซื้อคอนโด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการแก้กฎหมายให้ต่างด้าวเช่าที่ดินเพิ่มเป็น 99 ปี ซื้อคอนโดเพิ่มเป็นร้อยละ 75 ว่า กรมที่ดินกำลังไปพิจารณาร่างกฎหมายอยู่ตามมติ

‘ภูมิธรรม’ ชิงสั่งอคส. ตรวจสอบใน 7 วัน หลังเกิดข้อสงสัยบริษัท V8 ชนะประมูลข้าว 10 ปี เป็นนอมินีรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า

'อ้วน' ตอก 'เจ๊' ฝันแก้รธน.ไม่มีส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลั่น!ยังต้องพึ่งพาก้าวไกล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิ

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี