โพลเขย่าแผนล้มนายกฯ 'เศรษฐา' นึกว่าทำอะไรผิดไป

แฟ้มภาพ

“เศรษฐา” มองโลกในแง่ดี  ไม่มีวาระอื่น นึกทำอะไรผิดไปหรือไม่ หลังปชช.คิดมีคนจ้องล้มนายกฯ แต่ยันพรรคร่วมยังปึ้ก สามัคคีกันดี

23 มิ.ย.2567 – เมื่อเวลา 14.30 น. ที่บริเวณจุดก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 จ.ชลบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลสำรวจล่าสุดพบว่าประชาชนเกินครึ่งมองว่าในพรรคร่วมรัฐบาลกันเองมีแผนจะล้มนายกฯ นายเศรษฐา ยิ้มก่อนจะตอบว่าไม่ทราบ เลย และไม่แน่ใจว่าทำไมถึงคิดอย่างนั้น แต่ตนเองเคารพในเสียงของพี่น้องประชาชนที่คิดแบบนั้นว่าเราทำอะไรผิดไปหรือไม่ แต่ส่วนตัวที่ตนเองได้ทำงานกับรัฐมนตรี ก็มีความสมัครสมานสามัคคีกันดี แน่นอนว่าการทำงานร่วมกันแม้แต่มาจากพรรคเดียวกัน เราก็มีทั้งเรื่องที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ตนเองเชื่อว่าเรามีการพูดคุยกันได้ดี 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการที่นายกฯได้สัมผัสมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นเหมือนกับผลสำรวจหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบจริงๆ แต่จากที่ตนเองสัมผัสรัฐมนตรีที่ทำงานร่วมกัน ทั้งพรรคเดียวกัน และต่างพรรคที่ทำงานกันมาเราก็ทำงานได้ดี เอาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนเป็นตัวตั้ง และพยายามหาทางออกให้พี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องการเมืองก็คงมีเป็นเรื่องของการเมือง

เมื่อถามย้ำว่า ส่วนตัวนายกฯเชื่อหรือไม่ว่ามีขบวนการใต้ดินที่พยายามจะล้มนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองพยายามมองโลกในแง่ดี เพราะเราก็ทำงานด้วยความตั้งใจจริง เราไม่ได้มีวาระอื่น แต่มาเพื่อแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนก็หวังว่าคงไม่มีแล้วกัน เอาอย่างนี้แล้วกัน

เมื่อถามว่า ให้คำมั่นได้หรือไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้จะอยู่กันครบ 4 ปี นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เมื่อถามย้ำว่า ยังมั่นใจในตัวพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่นายเศรษฐา ตอบสั้นๆว่า ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)