'เศรษฐา' ปิดประตูใส่ โละสส.ปาร์ตี้สิลต์ บอกเลอะเทอะ

“เศรษฐา” แจง ไม่มีแนวคิดแก้รธน. โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกเลอะเทอะ เรื่องใหญ่ขนาดนี้ตัวเองต้องรู้ มองเรื่องเกมารเมือง

23 มิ.ย.2567 – เมื่อเวลา 14.30 น. ที่บริเวณจุดก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3  จ.ชลบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านออกมาเปิดเผยว่าการแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้มีความพยายามจะไม่ให้มีสส.บัญชีรายชื่อ เพื่อสกัดพรรคก้าวไกล นายเศรษฐา กล่าวว่า เอาข่าวมาจากไหน ตนเองไม่ทราบ คงเป็นเรื่องของเกมการเมืองมั้ง รัฐมนตรีเราไม่เคยพูดเรื่องนี้เลยและไม่ได้อยู่ในวาระของการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย และอาจจะแก้เรื่องใหญ่ขนาดนี้ก็ต้องผ่านรัฐสภาอยู่แล้ว 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ผมในฐานะที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยด้วย และทำงานในฝ่ายบริหาร ถ้าเกิดจะทำเรื่องใหญ่ขนาดนี้นี้ก็ต้องมีการพูดคุยกันในพรรคของเราเอง ซึ่งพอมาถึงในช่วงนี้นายกได้หันไปหานายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรมว.คมนาคม และนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล  พร้อมถามนางมนพรว่า ไม่มีใครพูดเรื่องนี้ใช่ไหม นางมนพร กล่าวยืนยันว่าไม่เคยมีใครพูด และตนเองก็คิดว่าไม่มีเรื่องนี้

เมื่อถามว่า การให้ข่าวลักษณะนี้เป็นการดิสเครดิตรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คงเป็นธรรมดาของการเมืองที่มีความสับสนตนเองว่าตอนนี้เรามุ่งแก้ปัญหาพี่น้องประชาชนดีกว่า ซึ่งเรื่องนี้ก็คงมีคำถามมาถึงตนเอง ตนเองก็ยืนต่อไปเรื่อยๆ แต่จะเห็นว่าสีหน้าของตนเองยิ้มแย้ม ตนเองคิดว่ามันไม่มีอะไรเลย รัฐมนตรีที่อยู่ตรงนี้ก็เป็นผู้ใหญ่ในพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี รมว.คมนาคม ก็อยู่กับพรรคมานาน ตอนตนเองตอบคำถามสื่อก็เหล่ตามองท่าน ท่านก็ยิ้มไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้หรอก เลอะเทอะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

'อนาคตไกล' ค้านเลิกสส.ปาร์ตี้ลิสต์ หวั่นขาดสมดุลการเมืองไทย

นายณัษฐพล ทิพย์อักษร ทนายความคนดัง มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า ที่มีการปูดข่าวจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัว