‘พท.’ ถกเสนอชื่อ กมธ.งบฯ ก่อนชงเข้าวงประชุม 24 มิ.ย. คาด ‘พิชัย’ นั่งประธาน

23 มิ.ย.2567-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม กมธ.ฯ นัดแรกในวันที่ 24 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ว่า วันที่ 24 มิ.ย.จะมีการประชุม กมธ.ฯ เวลา 10.00 น. ซึ่งจะเป็นการพิจารณาเลือกตำแหน่งต่างๆ ใน กมธ. รวมถึงการวางกรอบระยะเวลาที่จะประชุมในแต่ละวันด้วย ส่วนประธานกมธ.ฯ จะเป็นใครนั้น ขณะนี้ตนยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอผลการประชุมในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยกันเรื่องการเสนอบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งต่างๆ อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิ.ย.ก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.ฯ ขณะที่ทางพรรคก้าวไกล จะยังคงไม่รับตำแหน่งใดๆ ในกมธ.ฯ เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คาดว่านายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง จะได้นั่งตำแหน่งประธาน กมธ.งบฯ ในปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'โบว์' ชำแหละส้ม! ฮั้วไม่สำเร็จ ชี้นิ้วใส่คนอื่นเฉยเลย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพิ่งรู้ตัวว่าแฉจนถูกเขา

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี