'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะ! ลงพื้นที่ถี่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ

‘เศรษฐา’ โต้เสียงแขวะลงพื้นที่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ ชี้เรื่องการเมืองไม่เอามารกหู รับรำคาญบ้าง ลั่นใช้เวลาวันหยุดฟังปัญหาจริง จ่อลุยทัวร์อีสาน – ครม.สัญจรโคราช

21 มิ.ย. 2567 – เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่เยอะจนถูกข้อครหาว่าได้แต่ปริมาณไม่ได้คุณภาพ ว่า จากการที่ตนได้ลงหลายพื้นที่จะใช้เวลาวันเสาร์และอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด ฉะนั้นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินเชื่อว่าไม่ได้เสียเวลาตรงนี้ ตนไปต่างประเทศบ่อยก็ว่า ไปต่างจังหวัดดูแลปัญหาพี่น้องประชาชนก็ว่า อย่างกรณีที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งต่อไปที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้ถือโอกาสเดินทางไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. และต่อเนื่องไปวันเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร ทัวร์ตั้งแต่อีสานไล่ลงมา เพราะถ้าเราไม่ลงก็ไม่ทราบปัญหาจริงๆ

“ตรงนี้ก็คงเป็นเรื่องการเมืองมากกว่ามั้ง ผมไม่อยากเอามารกหู เรามีหน้าที่ต้องทำก็ทำไป” นายเศรษฐา ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงค่อนแขวะเหล่านี้ เป็นที่น่ารำคาญของนายกฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่า ก็บอกตรงๆ ก็ต้องรำคาญบ้างเป็นธรรมดา แต่ตนแน่วแน่ในหลักของการทำงานอยู่แล้ว ตนก็คนๆ หนึ่งเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

เมื่อถามว่า ไปสอดคล้องกับผลโพลที่พบว่าการลงพื้นที่ไม่มีคุณภาพ นายกฯ กล่าวว่า ตรงนี้ก็มีสาระอันหนึ่งเหมือนกัน ซึ่งไม่ใช่ทุกอย่างเป็นเรื่องที่น่ารำคาญหรือรกหูอย่างเดียว เราก็ต้องมานั่งดู อย่างเช่น มีเสียงออกมาว่าลงพื้นที่ถี่ไปไม่ลึกพอ อาจจะลงจังหวัดหนึ่งหลายจุดเกินไป ซึ่งในพรรคเพื่อไทย ก็มีการคุยกันว่าตนควรจะลงในระยะเวลาเท่าเดิม แต่จำนวนอาจจะเหลือจาก 4 จุดเหลือ 2 จุด เพื่อที่จะลงลึกพูดคุยปัญหาได้เยอะ ซึ่งตรงนี้ตนก็รับฟัง ไม่ใช่ทุกเรื่องเป็นที่น่ารำคาญหรือไม่รับฟัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)