เปิดโพลอภิปรายงบ 68 ปชช.เชื่อมั่นข้อมูลรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

‘นอร์ทกรุงเทพโพล’ เปิดผลสำรวจช่วงอภิปรายงบ 68 พบประชาชนเชื่อมั่นข้อมูลรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

21 มิ.ย. 2567 – ผศ.ดร.สานิต ศิริวิศิษฐ์กุล หัวหน้าแผนกวิจัย สำนักวิจัย มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดเผยว่า จากการสำรวจประชาชนจำนวน 1,500 คน ภายในช่วงวันที่ 19 – 20 มิ.ย.2567 เรื่องอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ซึ่งเป็นการบริหารจัดการงบประมาณเต็มระบบครั้งแรกของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน มีกรอบวงเงินรวม 3,752,700 ล้านบาท โดยรัฐบาลพยายามเน้นย้ำ การดำเนินการตามกรอบวินัยการเงิน การคลังของรัฐ พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการเจริญเติบโตให้ประเทศพัฒนาศักยภาพอย่างยั่งยืน

โดยผลการสำรวจได้สอบถามถึงการติดตามการอภิปรายงบประมาณ ปี 68 หรือไม่ พบว่า ติดตาม 62.3% และไม่ติดตาม 37.7% อีกทั้งยังได้สำรวจถึงความเชื่อมั่นในข้อมูลของการอภิปรายงบประมาณ ปี 68 ผลปรากฏว่าประชาชนผู้ให้สำรวจมีความเชื่อมั่นฝ่ายรัฐบาล 37.2% เชื่อมั่นฝ่ายค้าน 36.4% และไม่เชื่อมั่นเลย 26.4% สะท้อนให้เห็นรัฐบาลยังคงรักษาความเชื่อมั่นของประชาชนได้อย่างมีเสถียรภาพ ทั้งนี้ จากผู้สำรวจทั้งหมด ได้มีการติดตามการอภิปรายผ่านทางช่องทางออนไลน์ 59.8% ทีวี 21.8% หนังสือพิมพ์ 6.3% วิทยุ 4.7% และไม่สนใจ 7.4%.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)